Giá tăng khi các tin cơ bản hỗ trợ dù không rõ nét (23/1/2018)

Giá đóng cửa tăng khá trên cả hai sàn với đầu tàu kéo giá từ sàn New York, mặc dù chính phủ Mỹ đóng cửa nhưng với tin tức khô nóng từ Argentina có thể sẽ tràn sang Brazil trong những ngày tới đây đã gây hưng phấn cho sàn này và kéo theo sức tăng của sàn Robusta.

Chốt phiên đầu tuần giá kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta tăng 11$ chốt tại mức 1.767 USD/tấn, khối lượng giao dịch ở mức thấp hơn thường ngày trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 1,3 cent chốt tại mức 122,55 cents/lb, khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Các thương nhân quốc tế cho rằng, thị trường hiện nay đang có những pha hiệu chỉnh kỹ thuật khi thị trường có thêm các tin cơ bản hỗ trợ, đã thấy xuất hiện sức mua tất toán trạng thái bán ròng từ các quỹ đầu cơ dù chưa mạnh lắm. Kể từ khi Conab đưa ra con số sản lượng Brazil vụ 18/19 ở mức cao kỷ lục, các ngày gần đây xuất hiện các ý kiến “phản pháo” từ chính các nhà sản xuất Brazil khi cho rằng con số sản lượng sát 60 triệu bao là con số phi thực tế do có các cơn mưa kéo dài làm trái cà phê bị rụng và sắp tới các cơn gió nóng từ Argentina tràn sang sẽ làm cho các vùng sản xuất quay lại tình trạng khô nóng.

Chính phủ Mỹ đã tạm mở cửa trở lại khi phe Dân Chủ nhượng bộ phê duyệt ngân sách tạm thời cho đến ngày 8/2 để tiếp tục các cuộc thảo luận giữa các phe phái do đó đã làm USD ngừng giảm thêm. Các nhà đầu tư cho rằng do USD đã giảm quá đà nên khả năng hồi phục là rất cao, tuy nhiên sự hồi phục này không gây ảnh hưởng nhiều đến các sàn hàng hóa. Cần lưu ý thêm là các đồng tiền khu vực Nam Mỹ đang mạnh lên và cản trở sức bán ra cà phê của khu vực này.

Biểu đồ giá tháng 3 sàn London cuối phiên ngày 22/1/2018

Các kỹ thuật nhận thấy rằng đà tăng của sàn Robusta kỳ hạn tháng 3 phiên hôm qua vẫn thiên về một sự hiệu chỉnh kỹ thuật với một lượng giao dịch khá thấp, điều này chứng tỏ giá có thể dao động trong vùng 1745 – 1794 thêm một vài phiên trước khi có hướng đi rõ ràng hơn.

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 đã bắt đầu có thêm các tin cơ bản hỗ trợ và sức mua tất toán trạng thái bán ròng của các quỹ đầu cơ, đó là nét tích cực cho sàn này. Về khung dao động khả năng vẫn chạy trong biên độ 122,5 – 124,5 – 126 và tùy thuộc vào giá dao động về biên nào sẽ kéo hướng giá theo xu hướng đó.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87