Tin buồn

Giá London tăng nhưng New York giảm khi Conab cập nhật dự báo vụ 18/19 Brazil (19/1/2018)

Giá sàn London tiếp tục đà tăng trong khi New York hiệu chỉnh tiếp tục khi Conab ra báo cáo dự đoán về sản lượng vụ 18/19 của Brazil nằm trong khung 54,44 đến 58,51 triệu bao đã làm cho lực bán tại nước này xuất hiện kéo theo đà bán trên sàn New York.

Chốt phiên ngày thứ 5, giá kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta tăng 24$ chốt tại mức 1.793 USD/tấn, đáng lưu ý là lượng giao dịch sàn Robusta tăng mạnh (riêng kỳ hạn tháng 3 là 15.188 lô), trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 2 cent chốt tại mức 121,1 cents/lb với lượng giao dịch giảm nhẹ.

Theo các thương nhân quốc tế thì sau khi tin từ Conab được cập nhật thì giá sàn New York bắt đầu quay đầu giảm, nhưng có vẻ như sức bán này không liên quan đến các quỹ đầu cơ mà chủ yếu xuất phát từ các nhà sản xuất nên lực giảm cũng chỉ theo “trật tự kỹ thuật” mà không phải áp lực bán tháo như thường thấy, có vẻ như các quỹ hàng và quỹ đầu cơ cũng còn đang phân vân khi Conab công bố con số dự đoán sản lượng vụ 18/19. Trong một phân tích khác từ Scada (hiệp hội cà phê chất lượng cao Nam Phi) cho rằng thị trường sẽ lại “đổi màu” khi mà 2 tuần tiếp theo sẽ có khí hậu khô nóng tại các vùng cà phê Brazil. Vì vậy chưa vội tin vào các con số dự đoán dù các ngày trước đây các khảo sát của Reuters cũng như Cecafe cũng đều dự đoán sản lượng vụ 18/19 của Brazil là tăng.

Đêm qua cũng có tin tức của kinh tế Mỹ (con số công bố là không tốt) nhưng không gây áp lực nhiều đến sự hồi phục USD. Ngày mai sẽ là ngày công bố chính thức tân chủ tịch Fed và do việc này thị trường cũng đã rõ ràng từ trước nên khả năng không gây áp lực đáng kể nào lên thị trường hàng hóa.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 18/1/2018

Các kỹ thuật đánh giá đà tăng của kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta vẫn còn khi đêm qua chỉ trong 30 phút cuối phiên đã có gần 3 ngàn lô được giao dịch theo chiều hướng đẩy giá tăng và tạo tình thế vắt so với kỳ hạn tháng 5 nên khả năng giá sẽ được dự đoán chạy trong khung 1778 – 1800 – 1820 theo đà tăng.

Trong khi đó kỳ hạn tháng 3 sàn Arabica khả năng cao sẽ lại là một phiên hiệu chỉnh lấy lại các mất mát của phiên qua. Giá hiện tại chưa xác nhận xu hướng xuống nhưng xu hướng lên cũng không rõ ràng. Giá cần phải vượt qua 126 để xác nhận xung lực tăng xuất hiện.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81