Giá vẫn dao động trong khung hẹp trước kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh (21/12/2017)

Giá đóng cửa tăng khá trên sàn Arabica nhưng gần như không thay đổi mấy trên sàn Robusta. Giá vẫn dao động trong khung hẹp, áp lực chốt sổ quyền chọn tháng 1 sàn Robusta gần như không để lại ảnh hưởng gì suốt phiên giao dịch.

Chốt phiên ngày thứ 4 giá kỳ hạn tháng 1 sàn Robusta giảm 4$ chốt tại mức 1.712 USD/tấn, các kỳ hạn còn lại tăng rất nhẹ, lượng giao dịch thấp và chủ yếu tập trung vào kỳ hạn tháng 3. Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 chốt phiên tăng 1,4 cents tại mức 123,15 cents/lb.

Theo các thương nhân thì thị trường không có ảnh hưởng bởi các tin cơ bản mà chủ yếu dao động theo các hoạt động kỹ thuật. Vẫn tiếp tục là các tin phản ánh từ Brazil khi lượng xuất khẩu vẫn ở mức thấp và các đánh giá thiệt hại về sự khô hạn lúc cây ra hoa đang được các thương nhân cho rằng bị nói quá lên. Đáng chú ý nhất chính là tổng kết lượng sản xuất của Colombia đạt thấp và khả năng chỉ đạt 13,9 triệu bao trong năm nay theo giám đốc Fedecafe –Jose Roberto cho biết.

USDX cũng ít biến động khi các giao dịch đang giảm dần trước kỳ nghỉ lễ lớn dù “Tax Bill – chương trình cải cách thuế” đã đượng Lưỡng viện Mỹ thông qua và đang còn chờ Trump ký thành luật, khả năng hôm nay sẽ có thông báo chính thức về vấn đề này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 1 sàn London cuối phiên 20/12/2017

Các phân tích kỹ thuật vẫn lạc quan khi cho rằng giá kỳ hạn tháng 1 vẫn dao động trên cản tâm lý 1700 với mức kháng cự 1745 cần vượt qua để có các điều chỉnh tăng trong kênh trung hạn. Các phân tích kỹ thuật vẫn hy vọng 2 phiên còn lại cuối tuần giá sẽ vượt qua mức 1745 để xác nhận hiệu chỉnh kỹ thuật tăng sau tết Tây. Biên độ chủ đạo dao động vẫn là khung 1700 – 1745 trong lúc này.

Trong khi đó sàn Arabica có chút khởi sắc nhưng vẫn chưa thoát ra khỏi khung 120,5 – 124. Giá cần vượt ra khỏi khung này để chuyển bức tranh lên các dao động ở khung giá cao hơn nhưng do các ngày nghỉ lễ cận kề nên khả năng rất khó có những dao động mạnh mẽ để thoát ra khỏi khung hẹp đang có. Thị trường còn 2 phiên trước khi nghỉ lễ nên giá khả năng cao vẫn dao động trong khung hiện nay.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87