Tin buồn

Giá giảm mạnh trên cả hai sàn phiên cuối cùng của kỳ hạn Robusta tháng 11 (1/12/2017)

Suy đoán khả năng hôm nay Hạ Viện Mỹ sẽ không thông qua dự luật cải cách thuế của D.Trump đã làm gần như đồng loạt các thị trường hàng hóa phản ứng theo hướng xấu.

Giá lình xình trong phiên sáng nhưng giảm mạnh trên cả hai sàn trong phiên chiều khi các dự đoán về chương trình cải cách thuế của Trump được các nhà đầu tư dự báo xấu khi nó được đưa ra hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua ngày hôm nay. Thị trường ngay lập tức phản ứng khi USDX giảm, hàng hóa nói chung và cả chứng khoán Mỹ cũng giảm điểm theo sau.

Chốt phiên ngày thứ 5, kỳ hạn tháng 1 sàn Robusta giảm 40$ chốt tại mức 1.726 USD/tấn, lượng giao dịch tập trung phần lớn vào kỳ hạn tháng 1 (gần 10 ngàn lô) và kỳ hạn tháng 3 sàn Arabica giảm 3,7 cents chốt tại mức 128,5 cents/lb, lượng giao dịch chủ yếu tập trung vào tháng 3 với hơn 31 ngàn lô.

Các thương nhân quốc tế gần như đồng ý với nhau rằng đêm qua là một phiên hiệu chỉnh kỹ thuật sau vài phiên tăng điểm liên tiếp và cho rằng đó sẽ là cơ hội mới cho các nhà đầu tư. Thị trường đêm qua hầu như thiếu vắng các tin cơ bản mà chủ yếu tập trung vào các tin tài chính.

USDX suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt mà đặc biệt là yếu đi so với đồng Euro, các tin kinh tế Mỹ được công bố đêm qua hầu như ít tác động đến thị trường, chỉ khi các thông tin “đồn đoán” về cuộc bỏ phiếu của Hạ Viện Mỹ đêm nay (thứ 6 ngày 1/12) có thể sẽ không thông qua dự luật cải cách thuế của Trump và dự luật này khả năng bị dời đến 2018 thì gần như đồng loạt các thị trường hàng hóa đều phản ứng theo hướng xấu.

Biều đồ giá tháng 1 sàn London cuối phiên 30/11/2017

Các phân tích kỹ thuật cho rằng đêm qua là một phiên là một phiên thuần hiệu chỉnh về mặt kỹ thuật. Xét trên kỳ hạn tháng 1 sàn Robusta thì mức 1780 được coi như kháng cự tạm thời và thị trường cần có vài phiên tích lũy trước khi trở lại giai đoạn phục hồi tăng. Do đó khả năng thị trường sẽ còn xuống dưới khu đáy 1699 “kiểm tra” thêm một lần nữa trước khi nhanh chóng hồi phục. Khả năng cao giá sẽ hồi phục phần nào trong phiên Á và sẽ đợi thông tin cơ bản của phiên Mỹ để quyết định phiên cuối tuần đóng cửa như thế nào. Biên độ dự trù 1700 – 1745 – 1760.

Trong khi đó, sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 khung 132,3 – 132,6 lại là khu kháng cự tạm thời và vùng tranh chấp chính sẽ là mức 128 trong khi mức đáy lâm thời là vùng 125. Cũng như sàn Robusta, thị trường New York cũng cần tích lũy thêm trước khi có hướng hồi phục trong trung hạn. Dự kiến dao động phiên này sẽ nằm trong vùng 128 – 131,5 và thị trường cũng sẽ vừa giao dịch vừa đợi tin.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81