Tin buồn

Giao dịch thận trọng khi giới thương nhân chờ đợi báo cáo COT của sàn New York (14/11/2017)

Giá đóng của giữ được mức tăng nhẹ trên sàn London và đóng cửa giảm nhẹ trên sàn New York. Giao dịch cả hai sàn đều trong mức thận trọng.

Theo các thương nhân, các hoạt động thận trọng trên sàn Arabica là tâm điểm chú ý của mọi người. Chính tâm lý chờ đợi báo cáo vị thế bán ròng đã gây nên sự thận trọng với tất cả các giao dịch. Báo cáo này đã có từ phiên giao dịch thứ 6 tuần trước nhưng do thị trường Mỹ kỷ niệm ngày cựu chiến binh nên đã dời sang cuối phiên ngày hôm qua mới công bố. Lúc này sàn London đang chịu sự dẫn dắt chiều hướng của sàn New York nên cũng giao dịch khá trầm lắng. Lượng giao dịch không nhiều dù báo cáo cam kết thương nhân của sàn này đã có từ cuối tuần trước.

Chốt phiên đầu tuần, giá kỳ hạn tháng 1 sàn Robusta tăng 8$ chốt tại mức 1.824USD/tấn, trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 0,15cent chốt tại mức 130,75cents/lb.

Ngày hôm qua, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Volcafe cho biết tồn kho Brazil kết thúc vụ 17/18 có thể sẽ đạt mức thấp của 5 năm trở lại đây. Các hoạt động trên sàn Brazil cũng trầm lắng trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Theo đánh giá mới nhất từ các nhà đầu tư thì khả năng USD sẽ có bước tăng giá “nhanh hơn” so với sức tăng của các đồng tiền mạnh khác khi việc tăng lãi suất của Fed tháng 12 này là không tránh khỏi. Các đánh giá cũng cho thấy khả năng trong năm tới các biến động địa chính trị sẽ giảm bớt căng thẳng. Điều duy nhất mà thị trường không đánh giá được là khi chính sách cải cách thuế của Ông Donal Trump bị trì hoãn thì thị trường sẽ phản ứng theo hướng nào. Đồng nội tệ Brazil lúc này cũng dao động trong biên độ hẹp cho đến kỳ bầu cử tổng thống mới của họ trong năm 2018. Đồng Real sụt giảm liên tục trong gần 1 năm qua và rất có thể cuối năm này động tiền này gặp thêm bất lợi khi chương trình điều chỉnh an sinh xã hội của Ông Temer dự kiến sẽ bị trở ngại.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 1 sàn London cuối phiên 13/11/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng lúc này biên động của sàn London, kỳ hạn tháng 1 sẽ chỉ là biến động phạm vi hẹp. Các báo cáo cam kết thương nhân mới nhất cho thấy đầu cơ phi thương mại (Non-Comercial) đã tăng 123,56% lượng bán ròng tính đến ngày 6/11. Ghi nhận lượng bán ròng 15.057 lô, có vẻ như sàn London còn chờ đợi các hành động tiếp theo của sàn new York. Mức 1840 lúc này rất quan trọng vì chỉ khi các dao động trên mức này thì có thể mới xảy ra các hiệu chỉnh tăng giá về mặt kỹ thuật. Dao động lúc này bị bó hẹp trong khung 1790 – 1830.

Trong khi đó trên kỳ hạn tháng 3 sàn New York, sau một phiên giao dịch thận trọng thì khả năng giá phát triển tăng ngắn hạn sẽ khó khăn khi các báo cáo cho thấy mức bán ròng trên sàn này đã xấp xỉ con số 49 ngàn lô và lượng hợp đồng mở xấp xỉ 280 ngàn lô. Do vậy biên độ dự trù vẫn không thay đổi so với phiên trước đó là ở khung 129 – 132 và giá có xu hướng giảm về vùng 126,5

Phạm Vỹ (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81