Tin buồn

Giá cà phê tiếp tục sụt giảm (09/11/2017)

Mức giá cách biệt đang bất lợi cho cà phê Robusta góp phần gây sức ép giảm trên sàn London.

Biểu đồ Robusta London T1/2018 ngày 08/11/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta sụt giảm liên tiếp phiên thứ tư. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 giảm thêm 13 USD, xuống 1.858 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2018 giảm thêm 14 USD, còn 1.810 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo ổn định khoảng cách.

Trái lại, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 12 tăng 1,05 cent, lên 125,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2018 tăng 1 cent, lên 129,2 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 – 300 đồng/kg, xuống dao động ở mức 39.200 – 40.100 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, xuống ở 1.725 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi ở mức 80 – 85 USD theo giá kỳ hạn tháng 1/2018 tại London.

USDX tăng đã giúp các hàng hóa nông sản chủ yếu tăng theo trong khi lực bán từ Brasil sụt giảm do tỷ giá đồng Reais mạnh lên đã tăng cường hỗ trợ cho giá cà phê Arabica.

Trong khi đó, giá cà phê Robusta tiếp tục chịu sức ép của lực bán phòng hộ hàng vụ mới từ các nước sản xuất cho dù lượng hàng về sàn tiếp tục giảm nhẹ. Theo báo cáo của ICE – Europe, tính đến thứ Hai ngày 06/11, tồn kho do Sàn London chứng nhận đã giảm thêm 610 tấn, tức giảm 0,47% sau 1 tuần thương mại xuống đăng ký ở 128.530 tấn (tương đương 2.142.167 bao, bao 60 kg).

Mức giá cách biệt đang bất lợi cho giá cà phê Robusta góp phần gây sức ép giảm, trong khi báo cáo tồn kho tại các thị trường tiêu thụ chính cho thấy lượng cà phê Arabica vẫn đảm bảo cho nhu cầu tiêu dùng trong ngắn và trung hạn. Tuy nhiên, giá cà phê Arabica vẫn còn cửa tăng khi các nước sản xuất giảm bán do mức giá hiện nay được cho là đã “quá thấp” và đầu cơ đang bán ròng ở mức“quá kinh ngạc” cần thanh lý.

Dự báo thời tiết mới nhất cho thấy vùng cà phê Tây Nguyên có khả năng đối diện với một đợt mưa kéo dài trong tuần tới. Đây thực sự là tin tức bất lợi khi cây cà phê đang bước vào giai đoạn chín rộ vì quả sẽ bị rụng và kèm theo mối lo chất lượng hàng vụ mới.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyentathuat

    Họ ngồi với 4 chân bàn, mà phán cà phê năm nay sản lượng tăng hơn năm ngoái. Dân chỗ tôi đang méo mặt khi bước vào vụ hái cà, sản lượng không có công thuê lại cao, 1ha khoảng 1t2 đổ về không ai không tin đến tôi dẫn đi xem quanh vùng tôi ở, Đội 6 CT Cphe 15…

  2. Tran truc nhan

    Khi xong mùa mới biết là có cà phê hay không ! Chỉ đi chụp mấy tấm hình gửi về bảo trúng mùa! Trong khi cây không đông trái ! Nhìn thì vậy nhưng quả rất thưa thớt ! Mất gần một nửa so với năm ngoái !

  3. Lưu Việt Trường

    Ở chỗ tôi cà phê thất hơn một nửa. Nhân cà khi cắn ra kiểm tra độ già thì mới biết quả chỉ đậu được 1 Nhân, còn Nhân còn lại thì bị lép. kiểm tra 10 quả thì đến 8 quả bị lép 1 Nhân. Vậy cho hỏi các ông lấy cơ sở gì mà nói cà Năm nay sản lượng tăng ? Huống chi công hái thì khan hiếm, nếu có thì cũng đòi chủ phải lên giá họ mới hái cho. Làm cà phê thấy phê rồi.

  4. longkhanh

    Họ buôn bán thì nhiều cách nói để ép giá bây giờ đang vô mùa họ ép để mua. Nhất là những nơi bán cà tươi tha hồ họ ép. Bà con mình cố gắng đừng bán nhiều ở thời điểm này

  5. nhàn đắc

    Năm nay bà con nông dân bán cà vỏ rất nhiều, thương lái mua cà vỏ giá tốt nên bán vẫn có lợi như xay nhân nên lương cà thu về cất trữ cà là hầu như không có nên bà con cần bình tĩnh. Chỗ tôi chẵng mấy ai trữ lại cả cứ thi nhau bán thì giá rớt là điều dễ hiểu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74