Giá giảm mạnh khi ICO cập nhật sản lượng toàn cầu tăng gần 5 triệu bao (8/11/2017)

Giá giảm mạnh trên cả hai sàn giao dịch khi ICO nâng ước tính sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2016/17 lên mức kỷ lục 157,4 triệu bao do điều chỉnh tăng sản lượng cà phê từ Mê-hi-cô và khu vực Trung Mỹ. “Thị trường đủ nguồn cung cho giai đoạn đầu niên vụ 2017/18,” ICO cho biết và thông tin này đã gây sức ép giảm giá mạnh trên cả 2 sàn ngày hôm qua.

Chốt phiên ngày thứ 3, giá kỳ hạn tháng 1 sàn London giảm 31$ chốt tại mức 1.824USD/tấn trong khi kỳ hạn tháng 12 sàn New York giảm 0,85 cent chốt tại mức 124,7 cents/lb.

Các thương nhân cho biết tuần này hầu như không có các tin cơ bản mạnh từ thị trường tài chánh nên tin từ ICO hay các tin thời tiết từ Brazil sẽ được thị trường xem là trọng tâm và giới đầu cơ trên sàn gần như phản ứng ngay khi tin tức được cập nhật .

Trên thị trường tài chánh thì xu hướng cho thấy kinh tế Mỹ ổn định và đang tiếp tục đà hồi phục, thêm vào đó là tình hình Trung Đông bỗng nhiên rẽ sang một hướng mới mang đầy tính căng thẳng, thị trường chứng khoán Mỹ đầy sức hút và các nhà đầu tư bắt đầu có xu hướng rời bỏ trái phiếu kho bạc Mỹ. Bố cảnh chung này càng làm cho tinh hình hàng hóa nguyên liệu thô của thế giới ảm đạm thêm.

Biểu đồ giá tháng 1 sàn London cuối phiên 7/11/2017

Với các nhà phân tích kỹ thuật thì rõ ràng phiên qua thị trường bị chi phối bởi các tin cơ bản khi ICO cập nhật lượng sản xuất toàn cầu và tuyên bố : lượng hàng mới tăng thêm từ Trung Mỹ đủ đáp ứng cho nửa đầu niên vụ 18/19 đã gây sức ép mạnh lên các quỹ và họ đã tăng lượng bán ròng và đẩy giá xuống. Trước khi ICO cập nhật tình hình thì xu hướng kỹ thuật vẫn cho thấy có một đợt hồi nhẹ ngắn hạn nhưng sau phiên đêm qua thì tình hình đã thay đổi và xu hướng xấu ngắn hạn xuất hiện. Mức sàn đáy hỗ trợ lúc này được các kỹ thuật xác nhận sẽ là khu sàn 1750 trong khi khu đỉnh chỉ là 1865, rõ ràng đây là một nhận xét khá ảm đạm. Điều duy nhất có thể níu kéo hướng giá sàn London chính là nhân tố Brazil, nếu họ tiếp tục không bán ra thì hy vọng mọi chuyện sẽ được cải thiện.

Trên sàn New York, do giá không phá sâu xuống trong phiên hôm qua nên các kỹ thuật hy vọng giá sẽ dao động tiếp tục trong khung 122 – 126 trên kỳ hạn tháng 12 trước khi có các nhân tố mới xuất hiện. Mức sàn đáy lúc này được các kỹ thuật dời xuống mức 118 và nếu mức này bị phá thì thị trường sẽ còn giảm rất mạnh và có thể xuống kiểm tra lại mức xấu 116 thời gian trước đó.

Phạm Vỹ (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. khanhlt

    Tôi không biết ở chỗ khác thế nào? chứ vườn nhà Tôi năm trước đạt 3 tấn nhân, nhưng năm nay chỉ được khoảng 1,8 tấn nhân. sản lượng giảm nghiêm trọng. Không chỉ riêng mình tôi mà cả vùng Lâm Đồng luôn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77