Sức ép giảm mạnh trước ngày thông báo đầu tiên (1/11/2017)

Giá đóng cửa giảm mạnh trên sàn Robusta ngày cuối cùng trước khi có thông báo giao hàng đầu tiên kỳ hạn tháng 11, trong khi sàn Arabica lại dao động trong vùng trung tính. Ngày hôm qua thị trường Robusta dẫn dắt chiều hướng cả hai thị trường.

Chốt phiên ngày cuối cùng sàn Robusta gần như chìm trong sắc đỏ dù trong khi giao dịch thị trường có tác động đến từ thị trường tài chính, liên tục là các tin tức về thị trường Canada trong phiên sáng và phiên chiều là các tin tức kinh tế Mỹ đã ủng hộ USDX tăng điểm, đã không cho hàng hóa nguyên liệu một hy vọng đảo chiều. Các nhà môi giới đánh giá rằng lượng hợp đồng mở của kỳ hạn tháng 11 không còn quá lớn nên giá chỉ giảm đến cản giới hạn kỹ thuật thì dừng lại mà không bị ép sâu thêm. Trong khi đó giá sàn Arabica vẫn đi theo các tin thời tiết khi các cập nhật đều cho biết có mưa tiếp tục tại các vùng vành đai trồng cà phê Brazil. Điều đặc biệt nhất phiên qua chính là các hoạt động trên sàn Arabica chủ yếu do kỹ thuật chi phối.

Chốt phiên ngày 31/10 giá kỳ hạn tháng 1 sàn Robusta giảm 32$ chốt tại mức 1.878 USD/tấn trong khi kỳ hạn tháng 12 sàn Arabica giảm 0,8 cent chốt tại mức 125,1 cents/lb.

Trên thị trường tài chính, dù không có lý do nào đặc biệt để đẩy USDX tăng điểm nhưng do các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ tính chỉ số USD đều không khả quan nên mặc nhiên giữ đà tăng nhẹ cho đồng tiền này. Thị trường đang chờ đợi việc công bố chủ tịch Fed của nhiệm kỳ tiếp theo và theo đánh giá của các nhà đầu tư thì Ông POWELL sẽ chấp chính gần như chắc chắn và tin này sẽ được tổng thống Mỹ Donal Trump công bố rạng sáng ngày 3/11 (giờ Việt Nam) trước lúc công du châu Á. Nếu như ông Powell làm chủ tịch Fed thì khả năng thị trường sẽ “ổn định” do ông này quan điểm gần giống với bà Yellen và có phần ôn hòa hơn.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 1 sàn London cuối phiên 31/10/2017

Các đánh giá từ các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng giá giảm ngày cuối cùng trước ngày thông báo giao hàng đầu tiên của kỳ hạn tháng 11 là không có gì lạ, điều thường xảy đến mỗi khi thời điểm này kết thúc. Quan trọng nhất là giá bị đẩy xuống dưới ngưỡng 1900 trên kỳ hạn tháng 1 đang đưa thị trường vào tâm thế giá có thể giảm trong ngắn hạn và giá có thể xuống thêm và có thể chạm mức 1820 trước khi có hiệu chỉnh tăng kỹ thuật. Khung 1820 – 1904 lúc này được các phân tích kỹ thuật đóng khung cho dao động phiên hôm nay và lưu ý rằng sức ép giảm vẫn còn.

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 12 giá trở về lại trên mức 125 nên thị trường lúc này đang nằm trong vòng trung tính, mức cản dưới 122 và mức 128 sẽ là mức từ đó giá có thể tăng ngăn hạn trở lại. Thị trường ghi nhận sự thận trọng của tất cả các giới tham gia trên sàn giao dịch lúc này. Khung biến động lúc này có thể sẽ tiếp tục chạy trong khung 123 – 126,5 và các giới vẫn hy vọng giá có thể tăng về lại khu 127,9 – 128 để xác nhận hướng tăng.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86