Tin buồn

Sàn Arabica giảm mạnh kèo sàn London giảm theo (21/10/2017)

Giá đã giảm đúng như cảnh báo của các nhà phân tích trên cả 2 sàn giao dịch.

Với sàn Robusta thì giá giảm ngay sau một phiên tăng ngoạn mục được xem như do các đầu cơ “làm trò” khi các tin phản hồi từ Tây Nguyên Việt Nam cho thấy hàng có thể giao sẵn sàng trong 3 đến 4 tuần nữa và đang chú ý là chất lượng các lô hàng đầu vụ tốt hơn hẳn vụ vừa qua. Giá sàn London đã bị New York kéo đi trong suốt cả phiên giao dịch.

Trong khi đó sàn Arabica thì các thương nhân cho biết các nhà đầu tư “rời sàn” trong bối cảnh các hạng mục đầu tư khác hấp dẫn hơn. Chứng khoán Mỹ đạt điểm kỷ lục trong ngày, USD cũng tăng giá rất mạnh. Các thương nhân lưu ý rằng tình thế thị trường hiện nay rất giống những ngày cuối tháng 6 khi lượng hợp đồng mở trên sàn giao dịch tăng nhưng giá lại giảm. Các báo cáo gần đây cho thấy chứng nhận GCA ( tồn kho Bắc Mỹ) giảm nhẹ nhưng nếu so với cùng kỳ các năm thì mức tồn kho hiện tại (76 ngàn) đang là mức cao nhất kể từ năm 1990. Chứng nhập nhập kho ICE cũng “bật tăng” 23,555 bao trong tuần và đạt mức 1.874.664 bao và nếu so với cùng kỳ hàng năm thì chứng nhận nhập kho tăng 616,897 bao. Volcafe cho biết lượng hàng chứng nhận ICE tăng đột biến bất ngờ là do hàng từ Honduras tăng. Volcafe còn cho biết hiện tại các đầu cơ phi thương mại đang nắm giữ khoảng 46 ngàn lô.( chúng ta có thể xem bảng, trong ô màu đỏ để thấy lượng hợp đồng mở đang tăng)

Chốt phiên cuối tuần, kỳ hạn tháng 11 sàn London giảm 8$ tại mức 2020 USD/tấn trong khi đó kỳ hạn tháng 12 sàn New York giảm 1,6 cent chốt tại mức 125,25 cents/lb.

USD đã mạnh đáng kể song hành với ngày kỷ lục của chứng khoán Mỹ. Rất nhiều đồn đoán cho rằng ông Jerome Powell đang được ông Trump cân nhắc cho vị trí chủ tịch Fed nhiệm kỳ tới, vì theo các nhà phân tích thì trước bối cảnh thị trường chặt chẽ thì sự ổn định sẽ là điều các nhà tài phiệt cần. Nếu đúng như thị trường đồn đoán thì USD hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng và dĩ nhiên sẽ không có “cộng hưởng tốt” nào ở thời kỹ ”chuẩn bị chuyển giao” và “bắt đầu thời kỳ mới” cho các mặt hàng nguyên liệu thô nói chung và cà phê nói riêng.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)
.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77