Lượng Robusta giao dịch chưa bằng nửa phiên trước – Arabica sôi động trước khi nghỉ lễ (04/07/2017)

Thị trường đã trải qua một phiên giao dịch lảo đảo trước ngày nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ trong tình hình dự báo Brazil thời tiết có lạnh hơn vào ngày thứ Ba.

Các hoạt động khá sôi nổi trên sàn Arabica đã dẫn dắt cả 2 sàn tiến lên. Tuy nhiên quan sát từ các thương nhân cho thấy thị trường có dấu hiệu điều chỉnh kỹ thuật nhiều hơn là các giao dịch thuần thương mại. Các ảnh hưởng của đợt lạnh vào thứ Ba này gần như không còn nữa khi các báo cáo mới nhất cho thấy chỉ còn lạnh cục bộ và hướng lạnh đã di chuyển ra phía biển.

Đáng chú ý nhất là giá nội địa Việt Nam đã tăng mạnh vào nửa cuối tuần trước nhưng các giao dịch hàng thực vẫn tỏ ra khá trầm lắng do đang vào cuối vụ và lượng hàng tồn trong dân năm nay còn ít. Theo số liệu mới nhất của chính phủ Indonesia thì xuất khầu 6 tháng đầu năm nay tăng 9,78% và đây là điều gây ngạc nhiên khi Indoneisa vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Ramadan.

Đồng real của Brazil tiếp tục đà giảm khi các báo cáo mới nhất từ Mỹ (chỉ số ISM) cho thấy khả năng Fed tăng lãi suất nhanh hơn trong thời gian tới. Thêm vào đó khả năng Mỹ cũng thắt chặt tiền tệ và sẽ ép giảm giá trị tài sản tại các nước như Brazil, Mexico (Việt Nam cũng không ngoại lệ) và gây sức ép giảm giá trị đồng tiền của các nước này . Chỉ số USDX tăng mạnh nhất kể từ hơn 1 tháng gần đây sau khi chạm mức thấp của 8 tháng, mức tăng gần đây được cho là ảnh hưởng dây chuyền từ sự tác động của các ngân hàng Anh, Canada, Nhật Bản và Châu Âu.

Giá thị trường London cho thấy như đã chạm trần và chịu đóng cửa dưới mức giải Bollinger trên và không vượt qua được mức cao của ngày trước với lượng giao dịch chỉ 7.471 lot so với 17.735 lot của phiên trước. Giá đóng cửa chốt tại mức 2.146 ( -3$ )

Các tín hiệu kỹ thuật trên thị trường London gần như hội đủ điều kiện để chỉ ra rằng thị trường này đã đi hết chu kỳ tăng trong đợt này.

Diễn biến trên đồ thị Ngày của thị trường LD9

Trên thị trường New York, tình hình có khởi sắc hơn khi thị trường này lần đầu tiên đóng cửa trên mức giao dịch bình quân của 20 ngày qua (MA20).

Thị trường NY có tích cực hơn trước, tuy nhiên chưa hứa hẹn điều gì chắc chắn.

Thị trường New York có lo lắng trước khi nghỉ lễ trong bối cảnh thời tiết các vùng trồng Arabica Brazil trở lạnh trong ngày thứ Ba, mức lạnh nhất tại Pouso Alegre thuộc bang Sao Paulo dự kiến khoảng 2,4 – 2,9 độ C vào ngày thứ Ba và thứ Tư tuần này. Tuy nhiên cần lưu ý sau đó nhiệt độ sẽ tăng lên trên 5 độ cho đến cuối tuần ở vùng lạnh nhất.

Bản đồ nhiệt độ Brazil dự báo cho thời gian khoảng 17g chiều nay giờ VN

Tuy nhiên, so sánh nhiệt độ được dự báo cùng giờ của ngày thứ Tư thì diễn biến có xu hướng ấm lên. Thông qua vùng tô màu xanh (vùng ảnh hưởng lạnh) đã thu nhỏ đáng kể. Từ thứ Năm trở đi dự báo dường như thời tiết sẽ trở lại mức bình thường.

Dự báo nhiệt độ Brazil chiều thứ Tư – Giờ VN

Kinh Vu – Phạm Vỹ(Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86