Tin buồn

Giá New York bật tăng kéo sàn London tăng khá (10/6/2017)

Giá đã bật tăng qua ngưỡng tâm lý đã kéo theo đà tăng cho sàn London

Giá đóng cửa tăng trên cả hai sàn, mọi việc xuất phát từ sàn New York giá bật tăng vượt qua cản tâm lý 127 trên kỳ hạn tháng 7 đã kéo theo đà tăng sàn London và cũng đáng chú ý là sức tăng London tháng 7 cũng vượt trên ngưỡng cản 2000 rồi đóng cửa. Có vẻ như chính các tin tức đưa ra từ Somar khi cho rằng vào cuối tuần này các đợt không khí lạnh sẽ tràn vào các vùng phía Nam Minas Gerais, Zona da Mata và Espirito Santo. Nhiệt độ dao động từ 2- 4 độ C vào cuối tuần. Tuy nhiên cuối phiên giá lại hạ nhiệt về sát mức đóng cửa ngày hôm qua trên sàn New York cho thấy có vẻ như các đầu cơ vẫn chưa ra tay mạnh và cần chờ thêm các tác động thật xảy ra khi các cơn lạnh tràn đến. Các nhà môi giới cho rằng thông tin về mùa đông Brazil chưa chắc chắn và tình hình nguồn cung đưa ra từ hai quốc gia sản xuất lớn Brazil và Indonesia nhiều hơn, nguồn cung tại Việt Nam đang có dấu hiệu thắt chặt, lượng tồn kho không còn nhiều do đó thị trường đang chỉ nhất thời là các phản ứng sửa giá từ hiệu ứng tâm lý mang lại.

Đồng Real tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trên sàn chứng khoán của Brazil khi việc ông Temer có thể dính dáng đến nguồn gốc bất hợp pháp của nguồn quỹ mà ông dùng để tranh cử. Các phán quyết có thể kéo dài và ảnh hưởng đến quá trình cải cách giảm nợ công của ông này. Hiện các thương nhân chưa rõ nếu đà giảm của Real chưa thể kết thúc liệu sức bán mạnh đầu vụ của các nhà xuất khẩu có xảy ra hay chỉ là các tác động nhất thời mà thôi.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 9/6/2017

Các kỹ thuật nhìn nhận đà tăng của sàn Robusta mà đây là kỳ hạn tháng 7 cho rằng sức tăng được kích đẩy bởi đà tăng sàn New York với các tin thời tiết Brazil. Tình hình cơ bản sàn Robusta không có gì thay đổi, lượng giao dịch chỉ nhỉnh hơn các ngày bình thường một chút. Hiện tại do giá đóng cửa lúc sàn Arabica đang còn cao trào và mức đóng cửa trên ngưỡng chặn tâm lý quan trọng 2000 nên chưa thế kết luận thị trường xác nhận tăng ngắn hạn mà thị trường cần phải tiếp tục đà tăng và lấy lại các dao động trên khu vực 2025/2035/2040 mới xác định thị trường quay đầu theo hướng tăng. Bởi ngoài các sức đẩy kỹ thuật hiện tại thì thị trường thiếu hẳn các thông tin cơ bản hỗ trợ, đặc biệt thị trường ghi nhận mức chênh lệch giữa 2 sàn hiện nay đang co hep lại với mức giá khu 2000 cho Robusta và khu 2750 cho Arabica, ở ngưỡng chênh lệch này sức mua của các nhà rang xay vẫn chưa mạnh. Biên độ giá tuần sau cẩn thận các phiên đầu tuần khi giá cần có mức dao động trên 2010 ngay khi mở cửa ngày thứ 2 tuần tới để xác nhận vững đà tăng giá, thị trường vẫn đang là các dao động trong biên độ hẹp và giá chỉ giảm ngược trở lại khi quay đầu chạm 1950. Biên độ dao động giá cho ngày thứ 2 đầu tuần khả năng trong khung 1985 – 2025 trên kỳ hạn tháng 7.

Sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 đang là tâm điểm chú ý của các phân tích kỹ thuật khi phiên qua giá bật tăng nhanh qua khu 127 nhưng không duy trì được đà này khi kết thúc phiên giao dịch nên chưa xác nhận giá hồi ngắn hạn. Mức chặn cứng khi giá giảm vẫn là ngưỡng 125 và thị trường cần thêm các dao động trên khu 127 và phá vỡ mức chặn cứng 130 để xác định việc hồi giá. Nếu thị trường tăng chỉ vì các tác động từ các dự đoán tin tức thời tiết thì thị trường sẽ có các pha tăng giảm không kiểm soát, giá quay đầu giảm khi chạm về 125. Biên độ đầu tuần sau là 127,25  – 132. Giá cần có ngay mức dao động trên 128,7 để xác nhận đà tăng, mức này chính là đỉnh của phiên cuối tuần nên xu hướng vẫn là thận trọng với các biến động đầu tuần sau.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81