Diễn biến thời tiết Brazil cuối tuần (09/06/2017)

Có điều gì đó khá là bất thường của thời tiết năm nay, khi mà ở Bắc bán cầu tại thủ đô Moscow của Nga, tuyết lại rơi vào tháng đầu tiên của mùa hè, trong khi ở Nam bán cầu, đất nước trồng cà phê lớn nhất thế giới lại có cột không khí lạnh khá mạnh đi vào các bang trồng cà phê vào cuối tuần nay.

Có lẽ đây là một tin sẽ giúp cho giá cà phê đi hướng nào thì về hẳn một hướng, góp phần thoát khỏi khung rất hẹp trong suốt gần 10 phiên qua.

Tin về thời tiết dưới đây được lấy từ ảnh phân tích vệ tinh của nguồn tin độc lập, không liên quan gì đến thị trường cà phê, nên đáng được lưu tâm. Trong ảnh không đề cập gì đến có hay không khả năng sương giá, nhưng một đợt không khí lạnh vào đầu tháng 6 là điều hy vọng để thị trường dè chừng việc bán ra.

Ảnh 1: Ảnh thời tiết Brazil sáng thứ Sáu lúc 3h sáng nay 09/06/2017, tức là khoảng 5h chiều 09/06/2017 giờ VN, tại thời điểm này không khí lạnh chỉ mới là một mảng nhỏ ở bang Praná (biểu thị màu xanh lá cây).

Ảnh thời tiết Brazil khoảng lúc 17h chiều Thứ Sáu VN

Ảnh 2: Tuy nhiên dự báo vào khoảng 9 giờ sáng thứ Sáu giờ Brazil (tức là khoảng 23h VN), chúng ta có thể thấy vùng màu xanh đi lấn vào nửa bang Praná. Cường độ cột áp 1024 áp sát nhanh hơn dự báo vào sáng nay. Lưu ý rằng cột áp mạnh cường độ 1030 là đủ điều kiện gây ra sương giá, nhiệt độ tại thủ phủ bang Praná là Guarapuava giảm xuống còn 2.7°C.

Thời tiết Brazil vào khoảng 23h đêm nay theo giờ VN sẽ trở nên lạnh hơn

Ảnh 3: Vào tối thứ Sáu vào khoảng 21h Brazil, cột không khí lạnh đã lấn gần toàn bộ bang Praná và lan sang cả một vùng của bang São Paulo – Nhiệt độ tại thủ phủ bang Praná là Guarapuava giảm mạnh, nằm mấp mé từ 0-2 độ C.

Nhiệt độ Brazil cuối tuần giảm khá.

Ảnh 4:

Đến 3h sáng thứ Bảy theo giờ Brazil, dự báo toàn bộ bang Prana đều bị bao phủ bởi cột không khí lạnh, trung tâm cột áp cao cũng nằm tại bang này và nhiệt độ dự báo xuống mức thấp nhất là 0,2 độ C. Dải không khí lạnh bao trùm gần như trọn vẹn bang São Paulo và một phần thuộc bang Minas Gerais là hai bang trồng cà phê lớn nhất của Brazil.

Dự kiến sáng thứ Bảy cuối tuần này là đỉnh điểm của độ rộng của dải không khí lạnh

Hiện chưa có tin tức gì về khả năng có sương giá hay không, tuy nhiên với mức độ lạnh như diễn tiến là có khả năng gây ảnh hưởng đến giá cà phê trong thời điểm ngắn.
Sáng chủ nhật thời tiết gần như trở lại với nhiệt độ bình thường nhưng tuần tới vẫn có khả năng đón cột áp cao mới.

Kinh Vu tổng hợp

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78