Giá tiếp đà giảm, giao dịch hàng thực vắng lặng (23/03/2017)

Thị trường đi ngược lại với các giao dịch của tuần trước khi giá bình quân đóng cửa phiên sau thấp hơn phiên trước

Giá tiếp tục giảm khi các lệnh bán chốt vị thế mua từ các quỹ vẫn tiếp tục nhưng đó không phải là người đầu têu xu hướng. Xu hướng chính lại đến từ các giao dịch nhỏ lẻ châu Á ngay đầu phiên. Theo các môi giới nhận định, thị trường vài phiên gần đây giao dịch biên độ giá rất hẹp lượng hợp đồng mở chỉ tăng rất nhẹ nhưng nét chính là do USD có khả năng tăng giá trị bởi tác động đến từ cuộc họp các lãnh đạo G20 đã làm cho các quỹ giảm vị thế mua từ ngày hôm trước và kéo dài tình trạng này trong gần hết ngày giao dịch hôm qua.Về cuối phiên London hồi lại đôi chút nhưng New York thì đang trong pha giảm.

Thị trường đã bắt đầu có các nguồn tin đánh giá về lượng hàng tồn của Việt Nam lúc này và theo các nguồn tin mà các giao dịch lớn trên sàn nhận định hàng tồn trong Nông Dân tại Việt Nam lúc này sụt giảm 30% so với cùng kỳ các năm nhưng lượng hạng tại các kho quanh khu vực Hồ Chí Minh và các kho ngoại quan thì lại tăng rất mạnh một cách đáng ngờ, tuy rằng các nhận định cũng cho rằng vụ Indonesia đang đến và khả năng Indonesia có đáp ứng được sự thiếu hụt nguồn cung của Việt Nam hay không đang còn là một dấu hỏi chờ thời gian giải đáp.

Tỷ giá USD/BRL đang ở mức cứng 3,08 Real ăn 1 USD đã ngăn sức bán ra từ thị trường Brazil. Tuy đây là cơ hội cho các quỹ hiệu chỉnh giá nhưng nhìn về trung hạn xu hướng tốt vẫn ủng hộ thị trường cho dù khoảng cách giá chênh lệch giữa Arabica và Robusta đang được thu hẹp trong khi các rang xay sẵn sàng dùng Arabica chất lượng thấp để thay thế cho Robusta đang trở nên khó khăn do hạn chế cung.

Biể đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên ngày 22/03/2017

Giá đóng cửa kỳ hạn tháng 5 giảm 7$ tại mức 2.164$ với lượng giao dịch 6.460 lô trong khi New York giảm mạnh 3,05 cent tại mức 141,70 cents với lượng giao dịch 13.667 lô. Nhìn chung thị trường giao dịch với lượng bình thường . Hiện tại các thương nhân cũng như các nông dân Việt nam còn hàng cũng không vội bán mua vì vậy dù giá giảm nhưng thị trường khá vắng lặng và giá nội địa vẫn duy trì được mức giá cứng do tỷ giá VND vừa có pha giảm khá mạnh trước đó một ngày. Trong lúc này dù mức giá trừ lùi tại Indonesia đang thấp hơn Việt Nam nhưng các giao dịch lại rất ít.

Các phân tích kỹ thuật trên kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica cho rằng khi giá xuống sát 142 cents nên có thể xác nhận xu hướng giảm tiếp tục còn trong ngắn hạn và mức giá có thể giảm tiếp về mức 138 cents tuy nhiên trước mắt cần phải đi qua mức hỗ trợ cứng 141 cents. Các kỹ thuật vẫn chưa vội xem xét dời khung biến động xuống sâu hơn mà vẫn cho rằng giá vẫn sẽ biến động trong khung chính là 142 – 144 cents.

Các phân tích trên sàn London kỳ hạn tháng 5 cũng dời khung giao động về biên độ hẹp là 2.150 – 2.170. Thị trường lúc này đi ngược lại với các giao dịch của tuần trước khi giá bình quân đóng cửa phiên sau lại thấp hơn phiên trước. Mức quan trọng nhất lúc này sẽ là 2.150 và khi giá rơi ra khỏi ngưỡng hỗ trợ này rất có khả năng sẽ giảm nhanh về 2.134 và thị trường thật sự đối diện với tình hình xấu khi giá vượt qua mức hỗ trợ này.

Pham Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87