Tin buồn

Nhìn lại phiên hôm qua, điều gì hứa hẹn trong vài ngày tới (14/3/2017)

Bỏ qua những thông tin cơ bản, sẽ được đăng tải vào các bản tin hằng ngày, một giai đoạn thị trường nặng tính kỹ thuật được nhận định dành cho những người mua bán hằng ngày.

Lượng giao dịch của LD có tăng trong phiên giao dịch đầu tuần nằm ở mức 7.276 lot, tăng khá tốt số với con số bình quân khoảng 5.000 lot của tuần trước rất trì trệ, nhưng lượng hợp đồng mở (O.P) của ngày 10/3/2017 giảm sút so với ngày trước đó, từ mức 82.437 xuống 82.060 lot, điều này cũng chứng tỏ thị trường LD chưa có động thái mới của nhà đầu từ vào đây.

Hiện nay chúng ta chưa có con số hợp đồng mở tính đến ngày 13/3, nếu như con số O.P này tiếp tục giảm (con số này sẽ có vào đầu phiên 14/3 để chúng ta có thể nhận định được dễ dàng hơn) thì những diễn biến tăng giảm trên thị trường chỉ đang ở giai đoạn mua thanh lý những hợp đồng đã mở tuy có đóng góp vào việc kềm giữ giá rớt, nhưng chưa phải có sự tham gia mới lúc này để cuốn hút các nguồn vốn đầu tư tham gia vào.

Những tín hiệu KT chưa lợi cho người mua lúc này của LD5

Thị trường NY lượng O.P cũng giảm trong ngày 10/3 so với ngày trước, đã có tín hiệu mua thanh lý khi giá sụt mạnh trong phiên, chưa thấy tín hiệu mua mới, tuy nhiên thị trường này có một vài điểm khác với LD ở mức độ tích cực hơn khi đường giá đã gần như chạm vào đáy để rồi tăng lại bởi sức mua mạnh cho thanh lý số đã bán, trạng thái bán vượt mức cũng ở đỉnh điểm (0.0), lượng giao dịch tăng tích cực có thể là sức kéo cho những phiên sắp đến, đã có tín hiệu mua vào tương đối rõ ràng trên thị trường này (tuy chỉ là mua thanh lý).

Thị trường NY được nhận định tích cực hơn không phải nhờ sự tăng ngược trở lại trong phiên 13/3 mà vì nó được cho là đã chạm đáy trong chu trình tăng giảm, trong khi thị trường LD thì chưa đạt được điều đó nên khả năng giảm thêm của London được cho là vẫn còn, tính rủi ro cho người mua LD vẫn chưa hết.

Thị trường NY có tín hiệu tốt hơn, nhưng chưa phải là mạnh

Về tâm lý thị trường, rất nhiều khả năng LD sẽ mở cửa dương trong chiều ngày 14/3 tuy nhiên nó vẫn chưa được đánh giá là sẽ mạnh hẳn, với diễn biến âm thì nhiều mà dương thì chút đỉnh của phiên hôm qua, thị trường LD sẽ còn cần nhờ sức kéo của NY rất nhiều trong thời gian tới.

Lưu ý khi đọc bản tin kỹ thuật: Các bản tin kỹ thuật trên Giacaphe.com thường phù hợp cho những người mua bán cà phê tham khảo, bởi nó dùng để dự báo tính theo chu kỳ thị trường. Thật ra khả năng cũng có thể chỉ ở mức nhằm tránh rủi ro, ít nhất né tránh được các đợt mua vào tại đỉnh mà bán ra tại đáy, bản tin kỹ thuật không nhằm mục đích hứa hẹn, chắc chắn cho một mục tiêu đầu cơ nào.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76