Giá cà phê ngày 10/3/2017: Đi ngang nhằm tìm xu hướng mới

Các thị trường đã tỏ ra thất vọng khi ECB quyết định chưa thay đổi…

Giá đóng cửa quay trở lại mức âm sau khi có những động thái tăng giá trong phiên giao dịch buổi sáng. Thị trường đã chờ đợi phiên họp của ECB nhằm tìm lực đẩy mới từ những tin tức cơ bản nhưng đành thất vọng khi ECB quyết định duy trì lãi xuất cơ bản (cho vay 0%, gửi tiền -0.4%) và đặc biệt là không tăng QE nhằm mua tài sản như lúc trước bởi tình hình lúc này không còn “quá cấp bách” nữa – theo đánh giá của Ông Mario Draghi – chủ tịch ECB.

Tin tức này được loan ra thì EURO có hướng tăng chút đỉnh và song hành cùng USD nhưng báo cáo phi nông nghiệp Mỹ sau đó cho biết số người thất nghiệp Mỹ tăng khá cao (đăng ký mới khoảng 20 ngàn người) vượt qua số dự báo chỉ tăng khoảng 12 ngàn người. Ngay lập tức USD quay đầu giảm và thị trường các sàn giao dịch cũng phản ứng theo.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên ngày 9/03/2017

Giá đóng cửa sàn London kỳ hạn tháng 5 giảm 7$ tại mức 2.182$ với lượng giao dịch khá thấp chỉ 4.346 lô và sàn New York kỳ hạn tháng 5 giảm 1,30 cent xuống mức 140,45 cents với lượng giao dịch 14.068 lô, đây là mức giao dịch trung bình. Giá tháng 5 New York có lúc tăng +1,05 cent và kéo sàn London lên theo nhưng giá cả hai sàn đi vào vùng yếu vào cuối phiên.

Các môi giới nhận định tình hình kỹ thuật sàn London sau khi đi ngang tích tụ xung lực nhằm tìm hướng đi mới thì lúc này đã tiệm cận khu vực yếu và có thể tiếp tục giảm trong các phiên tiếp theo, trong khi chiều hướng giá tăng dần trên New York hiện đang chiếm ưu thế khi chạm mức 139,65 cent tuy chưa thể phá qua ngưỡng này. New York chưa thể tăng mạnh cũng còn do sức ép từ tỷ giá USD/BRL dẫn đến lực bán mạnh từ Brazil.

Hải quan Việt Nam thông báo xuất khẩu cà phê tháng Hai đạt  2,44 triệu bao, con số này vượt xa mức dự báo khi mà kỳ nghỉ Tết Âm lịch được cho là sẽ làm gián đoạn các đơn hàng, chứng tỏ khi giá thị trường bật cao thì không thiếu hàng bán.

Các phân tích kỹ thuật cho rằng giá kỳ hạn tháng 5 trên cả hai sàn lúc này có chiều hướng đi ngang, giá tạm thời ổn định cho đến tuần sau vì chưa vượt qua được các mức cản quan trọng.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79