Tin buồn

(9/3/2017) Giá đảo chiều tăng vào cuối phiên giao dịch.

Lúc này thị trường đang kỳ vọng gì vào cuộc họp của ECB ?

Gíá đảo chiều bật tăng trở lại vào cuối phiên mang sắc xanh đến cho cả hai sàn giao dịch, các kỳ vọng vào cuộc họp ECB đã có vẻ như thúc đẩy thị trường tăng. Thị trường vắng vẻ ngay đầu phiên sáng nhưng vào cuối phiên chiều lượng giao dịch tăng đột biết và chiếm gần 20% lượng tổng giao dịch sàn London và lượng bán trên New York cũng giảm so với nhịp độ đầu phiên. Có vẻ như các điều chỉnh dòng vốn của các quỹ quản lý vẫn tiếp tục.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên giao dịch ngày 8/03/2017

Giá kỳ hạn tháng 5 sàn London +20$ và đóng cửa tại mức 2.189$ với lượng giao dịch 9.615 lô trong khi đó New York kỳ hạn tháng 5 cũng +1,05cent đóng cửa tại mức 141,75 cents với lượng giao dịch 14.829 lô. Thị trường nhìn chung cả 2 sàn giao dịch thật sự sôi động vào sát giờ đóng cửa London.

Nói thêm về cuộc họp ECB và thị trường đang kỳ vọng gì từ cuộc họp này ? Các quỹ hiện nay đều phán đoán cho rằng ECB họp nhưng sẽ vẫn giữ nguyên mức lãi suất hiện nay. Ngoài ra điều các quỹ kỳ vọng nhất chính là việc tiếp tục kéo dài Q.E (quantitative easing : nới lỏng định lượng) cho đến hết tháng 5 và sẽ tăng khung tiền cấp cho việc mua trái phiếu từ 60 tỷ Euro lên 80 Tỷ Euro mỗi tháng. Điều này có nghĩa là mở rộng thị trường vốn, vì từ tháng 3 sau khi Brexit thì các quỹ đã tăng mua trái phiếu nên nếu tăng khung Q.E thì chỉ còn cách mở rộng sang thị trường vốn. Có vẻ như kỳ vọng này đã thúc đẩy giá tăng ngược trở lại trên 2 sàn cà phê.

Điều rất hay của cuối phiên giao dịch hôm qua theo các kỹ thuật chính là giá chỉ phá qua các điểm chặn tâm lý 1 chút rồi dừng lại như London kỳ hạn tháng 5 đóng cửa tại 2.189$ tức là phá qua ngưỡng chặn tâm lý 2.184$. Tuy nhiên các kỹ thuật vẫn cho rằng nếu như các tin cơ bản đến từ các cuộc họp của giới chóp bu (ám chỉ ECB) không khai thông được chiều tăng giá tích cực thì giá cũng chỉ kéo sát lên ngưỡng 2.200$ là lại có dấu hiệu đảo chiều.

Sàn New York cũng có kịch bản tương tự khi giá cũng chỉ đóng cửa sát mức 142 cents tức là vùng mà từ đó giá có thể chạy lên nhưng do vẫn chưa có thể tăng đến ngưỡng 144 cents nên kháng cự mạnh vẫn sẽ là mức 145 cents cho kỳ hạn tháng 5.

Nhìn sang các nước Nam Mỹ, lượng xuất khẩu của Colombia tháng 2/2017 tăng 17,97% đạt mức 1.293 triệu bao và như vậy tổng xuất 5 tháng của họ đạt mức 6.979 triệu bao. Với đà xuất khẩu này thì các dự báo lượng xuất của Colombia có thể đạt mức 15 triệu bao trong năm nay, tức tăng 1 triệu bao so với các dự đoán trước đó. Nên nhớ Colombia là nước sản xuất cà phê Arabica theo phương pháp Full Wash – chế biến ướt. Các nước Trung Mỹ như Peru hay Brazil cũng bắt đầu tăng tốc bán khi đồng Real tăng giá bởi kỳ vọng BCB hạ lãi xuất, tỷ giá USD/BRL lúc này đang là 3,16. Thời tiết Brazil lúc này đang có mưa làm dịu đi cái nóng gay gắt thời gian qua và cũng làm nhạt đi kỳ vọng Brazil nhập Robusta lúc này.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng

    Theo tôi nhận định giá cà phê còn tăng cao. Vì dân Tây Nguyên đã bán một lượng lớn cà phê từ lúc giá 45 k, giờ còn lại trong dân không tới 1/3 nữa. Tôi mua hồi giá 40k nay cũng đã bán vội khi cà phê giá 45k rồi giờ ngồi nuối tiếc thôi. Chờ vụ sau, nhưng lại mất mùa tiếp vì cà phê ra hoa không đồng loạt bị thối nhiều. Chúc ai còn cà phê cứ yên tâm mà chờ giá.

  2. phú lâm

    Chào bạn Bằng ! tớ nghĩ cà phê còn lên do cà mất mùa, nhưng chưa có cơ sở lý luận rõ ràng. Mọi suy nghĩ cảm tính thì rất không nên làm cơ sở để định hướng giá, mình cũng giống bạn nếu bạn tự tin hàng lên thì bạn sẽ đầu cơ hoặc không bán 45.000 !

  3. Chu Thị yến

    Có vẻ như kịch bản hé lộ…đỉnh sau thấp hơn hơn đỉnh trước. Giá nội địa vững là trừ lùi thấp và Vnd mất giá

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77