Tin buồn

(7/03/2017) Giá giảm dưới sức ép của thị trường tiền tệ

Thông thường, chỉ số RSI đang trong khu vực 70 chỉ báo mức mua quá mức của thị trường nên thị trường điều chỉnh giảm nhẹ cũng không có gì bất ngờ.

Giá đóng cửa thấp trên cả hai sàn, khi New York đã không thể lấy lại mốc kháng cự 145 cents và London cũng đã rơi ra ngoài mức chặn 2.188$ trên kỳ hạn tháng 5. Đấy là điểm đáng chú ý khi New York cũng chịu sức ép thanh lý đến từ các quỹ và thị trường ghi nhận sức bán rất đều từ các nước Trung Mỹ, ngay cả khi đồng Real của Brazil tăng cao cũng không ngăn sức bán từ khu vực này. Còn London gần như yên ắng khi sức bán từ Việt Nam thưa thớt.

Ngày hôm qua mọi giới tập trung nhìn vào biến động của USD bởi các thông tin “nhá nhem” của tuần trước đều đang gây sức ép lên Bà Yellen phải tăng lãi suất ngay trong tháng 3 này và thị trường cũng đã thể hiện bằng việc USD giảm giá. Xét toàn cảnh thì USDX vẫn trong đà tăng giá và 80% các thương nhân đã đặt cược vào việc đồng bạc xanh tăng giá vào cuộc họp giữa tháng này và có vẻ như một số các hoạt động đầu cơ trở lại trên đồng bạc này sau khi đạt mức 102,27 vào giữa tuần trước. Phải chăng đây chính là điểm mấu chốt khi các quỹ đang điều chỉnh dòng tiền vào lúc này ?

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên ngày 6/03/2017

Giá kỳ hạn tháng 5 sàn London -18$ chốt phiên tại mức 2.176$ với lượng giao dịch chỉ 5.744 lô. Đây là một mức giao dịch khá thấp so với bình quân các phiên. Trong khi đó sàn New York cũng quay đầu giảm khá vào cuối phiên, kỳ hạn tháng 5 giảm 1,85 cents đóng cửa tại mức 141,45 cents với lượng giao dịch đạt 16.324 lô.

Các kỹ thuật vẫn cho rằng sàn London đang là các dao động tích lũy quanh mức 2.195$ nhằm củng cố để giá có thể chạm lại ngưỡng kháng cự mạnh 2.265$. Tuy nhiên phiên thứ Sáu tuần trước giá cũng đã rơi ra ngoài ngưỡng chặn cứng 2.188$ và hôm qua cũng là một phiên như vậy, có vẻ các xung động sửa giảm này bị tác động bởi các nhân tố tiền tệ đang rất nóng lúc này. Thông thường chỉ số RSI đang trong khu vực 70 chỉ báo mức mua quá mức của thị trường nên thị trường điều chỉnh giảm nhẹ cũng không có gì bất ngờ. Chỉ bất ngờ cách thị trường biểu diễn khi cả 2 phiên giá đều rơi ngoài mức hỗ trợ nhưng đều tăng trở lại vào đầu phiên giao dịch mới. Mức sàn mà giá có thể quay lại lúc này khó ngoài 2.150$ trong khi ngưỡng kháng cực mạnh vẫn là 2.265$ và mức chỉ báo thị trường quay trở lại đà tăng sẽ là 2.230$ trong khi mức trung tính cho các giao động sẽ là 2.195$ cho kỳ hạn tháng 5.

Sàn New York lúc này sức bán từ Brazil không giảm do tỷ giá USD/BRL cũng như sức bán từ các nước Trung Mỹ cũng vậy, kỳ hạn tháng 5 duy trì trên mức ổn định 141 cents và thị trường chỉ xác định tăng chắc chắn khi giá có thể bứt phá qua ngưỡng 145 cents. Hỗ trợ quan trọng lúc này là 140 và rất có thể trong các phiên liền kề giá sẽ về sát mức 140 này trước khi quay đầu tăng sát về dưới 145 cents rồi lại giảm lại, các kỹ thuật cho rằng khung biến động lúc này cho kỳ hạn tháng 5 vẫn chủ lực nằm trong biên độ 141 – 146 cents.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thaonguyen

    Tình hình này thì giá cà Rô khó lên được cho tới ngày 15/3 khi Fed công bố thông tin. Nếu tăng lãi suất trong tháng 3 thì nguy cơ còn xấu hơn. Về cung cầu tạm thời ủng hộ giá cà Rô nhưng về tiền tệ việc Usd sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2017 khiến đồng dollar sẽ tăng cao cùng việc bầu cử ở một loạt nước ở châu Âu có nguy cơ làm đồng Euro mất giá đó là những khó khăn cho giá cà phê tăng cao một cách đột biến. Vì thực sự cà Rô hiện tại cũng đã khá cao so với một số hàng hóa khác, đặc biệt so với cà A thì nó đang có mức chênh lệch hiếm thấy.

  2. Lê văn Đam

    Nói vậy là bạn Thảo Nguyên mới tiếp cận thị trường coffee. Hãy nhìn lại năm 1986 và 1994 rồi sẽ nói tiếp nhé.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83