(4/03/2017) Giá hiệu chỉnh giảm sau phiên tăng mạnh.

Giá đóng cửa hai sàn đều giảm, lượng các chào bán không nhiều, đặc biệt là các đơn chào bán từ Việt Nam thưa thớt, các thương nhân Việt Nam vẫn đang hy vọng giá sẽ còn cao hơn mức này. Các chào bán từ các nước Trung Mỹ vẫn duy trì, Brazil trở lại giao dịch sau lễ hội Carnival cũng không mạnh mẽ do tỷ giá Real/USD lúc này đang ở ngưỡng 1 USD= 3,11 BRL .

Nhìn tổng thể thì thị trường giống như có một sự hiệu chỉnh sau phiên tăng mạnh trước đó. Suốt cả phiên giao dịch giá gần như chỉ di động trong biên độ kỹ thuật trên cả hai sàn. Rõ ràng thị trường thiếu một thông tin cơ bản nâng đỡ hướng giá tăng.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 London cuối ngày 3/03/2017

Giá kỳ hạn tháng 5 sàn London đóng cửa -21$ tại mức 2.194$ với lượng giao dịch đạt 8.084 lô trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn New York đóng cửa -1,05cent tại mức 143,30 với lượng giao dịch 15.737 lô. Nhìn trên khía cạnh kỹ thuật lúc này sàn New York đang có vẻ yếu hơn sàn London do thiếu vắng sức mua của các đầu cơ cũng như các nguồn quỹ. Các xác nhận của các môi giới cho rằng lúc này thị trường đang có một dòng tiền “rất mới” đổ vào giao dịch hàng giấy và đây được xem như tin tốt lúc này.

Các phân tích của các kỹ thuật cho rằng giá kỳ hạn tháng 5 London vẫn chủ yếu đang duy trì dao động quanh mức 2.195$-2.200$ và đang tích tụ xung động để tăng cao hơn nếu như có bất kỳ tin tức cơ bản nào tốt để nâng đỡ thị trường. Thị trường ghi nhận sức mua rất tốt và đây chính là cơ sở để hy vọng giá sẽ chạm vào ngưỡng 2.268$ để xác định xu hướng tăng. Trong trường hợp các tin cơ bản bất lợi thì giá cần chọt lủng ngưỡng 2.083$ trước khi quay về mức hỗ trợ 2.050$. Tuy nhiên các phân tích đều xác nhận đầu tuần sau thị trường mở cửa sẽ bắt đầu bằng mức bình giá hoặc tăng nhẹ do xung lực còn tốt.

Sàn New York kỳ hạn tháng 5 yếu hơn hẳn về mặt kỹ thuật. Các xung động của giá đang thể hiện quanh vùng 145 cents, giá cần phải chạm vượt mức 147,5 cents để xác định hướng tăng. Thị trường xác định mức hỗ trợ mạnh quanh mức 141 – 140 cents. Thị trường cũng đang chờ các tin cơ bản cho hướng tăng nhưng sẽ tăng khó khăn hơn sàn London.

Nhìn vào thị trường Việt Nam sau ngày thông báo đầu tiên giao hàng của kỳ hạn tháng 3, ghi nhận có một lượng hợp đồng từ các thương nhân Việt Nam chấp nhận chuyển tháng cộng thêm phần chênh lệch và cũng ghi nhận một số hợp đồng đã chịu phạt do không thể giao được hàng. Khi trường hợp này xảy ra, ngoài việc mất uy tín cho giao dịch về sau thì các thương nhân nước ngoài thường sẽ xử lý bằng cách mua bù một lô hàng nào đấy để bù vào, dĩ nhiên mức giá “ sẽ dễ dãi” hơn rất nhiều và phần chênh này sẽ do các thương nhân Việt Nam chịu. Theo tin bộ NN&PTNT thì tháng Hai vừa qua Việt Nam xuất 132 ngàn tấn đạt kim ngạch 299 triệu USD.

Nhìn sang các nước Nam Mỹ và Trung Mỹ, ngoài việc Brazil “chưa xác nhận” sẽ nhập Robusta hay không vì còn đợi đang kiểm đếm hàng tồn kho, nhưng có vẻ thông tin này đã hết ảnh hưởng đến thị trường sau đợt tạo sóng tâm lý trước đây. Trong khi đó sức bán từ Colombia vắng lặng do đang là cuối vụ, khoảng 2 tháng nữa mới bắt đầu vào vụ mới, tỷ giá đồng Peso không thay đổi nhiều so với USD.

Indonesia hiện nay đang “nhen nhóm” các tin tức rằng vụ mới không thất thu nhiều như dự đoán trước đó, lượng hàng giao mua bán lúc này tại Indo vẫn chủ yếu là bán buôn cho các nhà máy rang xay của chính nước họ. Các chào mua với giá trừ lùi giống Việt Nam khi chào mua với -90 đến -125 cho kỳ hạn tháng 5. Tỷ giá 13.360 Rupiad= 1 USD.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thaonguyen

    Nhờ các chuyên gia cho ý kiến phân tích thị trường cà phê sẽ thế nào trong thời gian tới khi tối qua bà chủ tịch Fed đã hé lộ sẽ tăng lãi suất trong tháng 3, thứ 6 tuần tới bảng lương phi nông nghiệp, 15/3 Fed họp để xem tăng hoặc Ko tăng lãi suất trong tháng 3, và xa hơn nữa là bầu cử tống thống pháp khi bà Le Pan đang dẫn đầu. Em đang lo những tin này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giá cà phê trong thời gian tới.

  2. KhoaNguyen

    Kính nhờ các anh chị hỗ trợ về tiêu giúp em với, sao vô mùa mà tiêu rớt giá dữ quá. Xin chân thành cám ơn các anh chị

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89