Tin buồn

Giá giữ đà tăng trong một phiên giao dịch chậm rãi

(11/02) – Giá tăng trên cả hai sàn với tin tức chủ đạo là sức bán giảm trên thị trường Brazil, thị trường giao dịch khá uể oải sau phiên đêm thứ Năm ồn ào bởi các tin tức về sản lượng Brazil.

Giá đóng cửa London tháng 3 tăng 2$ và đạt mức 2.128$, giá tháng 3 sàn New York cũng đóng cửa ở mức tăng 0,55 cent dù có lúc vượt tăng đến 1.65 cents. Các giao dịch tại sàn nhận định cho dù giá London vẫn chưa thoát ra được khỏi khung biến động giá đã xác lập hôm thứ Tư tuần này nhưng dường như thị trường đã tìm thấy giá đáy tạm thời.

Biểu đồ tháng 3 sàn London ngày 10/02/2017

Tin thời tiết Brazil vẫn là tin cơ bản có ảnh hưởng nhất đến thị trường ngày hôm qua.

Theo tin mới nhất thì các vùng trồng cà phê Arbica của Brazil có mưa và kéo dài đến hết tuần sau, điều này gây tâm lý bán ra của Brazil dù mức giá trừ lùi của Brazil và Colombia lúc này khá cứng. Trong khi đó vùng trồng Conilon (Robusta) vẫn trong thời tiết khô hạn và tình hình này tiếp tục sẽ gây stress cho cây trồng. Mặc dù chưa có báo cáo nông học nào đánh giá mức độ stress này gây hại thế nào cho cây trồng nhưng các phân tích trên sàn giao dịch vẫn cho rằng nó sẽ ảnh hưởng xấu đến năng suất và có thể ảnh hưởng đến cả vụ sau.

Trong hai phiên giao dịch gần nhất thì cả 2 thị trường London và New York đã có những động tác chuyển tháng hợp đồng tháng 3 sang tháng 5. Các phân tích độc lập nước ngoài cho rằng các quỹ đã tiến hành di chuyển tháng để tránh phải tất toán giao hàng thực và vẫn giữ chặt các lô hàng khống của họ . Nếu họ còn nắm lượng hàng khống đủ lớn thì họ vẫn còn quyền kiểm soát và điều tiết thị trường.

Xu hướng giá kỹ thuật New York vẫn là khung mục tiêu 143 – 136 cents mức hỗ trợ là 141 – 139 – 136 cents và kháng cự tại 148 – 150 – 153 cents cho tháng Ba. Xu hướng tại London mục tiêu là 2.150$ – 2.080$, hỗ trợ là 2.090$ – 2.050$ – 2.040$ và kháng cự tại 2.150$ – 2.180$ – 2.200$ cho tháng Ba.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thaonguyen

    Nếu xem trên bản tin thời tiết thì vùng trồng Conilon của Brazil đã mưa khá đều trên cả vùng mấy ngày nay và còn tiếp tục mưa. Việc lượng mua khống còn cao kỷ lục và giá Ro chênh lệch A rất cao sẽ khiến thị trường cà R có thể sập bất cứ lúc nào giới đầu cơ muốn cho sập.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83