Bình luận trước phiên 08/02/2017 – Tìm đáy để thị trường hồi phục

 

Biểu đồ tuần tháng 3 London

Lưu ý là giá London đã tăng một lèo từ mức 1.307 $ kể từ tháng 3/2016 và tăng liên tục đến mức 2.269 $ và chưa 1 lần nào bị sụp hố. Cho nên giá giảm mấy hôm nay có phải là do chỉ số đồng USD tăng sau các chính sách của D.Trump, chứ không do nền tảng cung cầu.

Theo một khảo sát mới đây của Reuters về cung cầu và xu hướng giá, các kết luận đến từ các thương nhân lớn, các ngân hàng, các nhà sản xuất… đều cho rằng niên vụ cà phê 2016/2017 và niên vụ tiếp theo thị trường sẽ thiếu hụt mỗi vụ xấp xỉ 1 triệu bao (loại 60kg). Trong khi đó ước đoán Việt Nam niên vụ hiện nay cũng chỉ 24,5 triệu bao so với mức 28,7 triệu bao của niên vụ trước đó.

Lúc này, thị trường có cảm giác rằng  USD giảm và vàng tăng thì giá cà phê cũng theo đó tăng theo. Xu hướng này bắt đầu từ khi D.Trump ra chính sách mới  làm cho các thị trường phản ứng lại chính sách bảo hộ thương mại manh nha trỗi dậy.

Thêm vào đó, nhân tố Trung Quốc sẽ là chìa khóa thúc đẩy thị trường hàng hóa toàn cầu tăng bởi đầu tháng 4, sau mùa cao điểm của hàng dệt may sẽ là mùa thu gom hàng hóa nguyên liệu thô trong đó có nông sản, để phục vụ sản xuất của Trung Quốc. Chính vì vậy niềm tin một khi vàng tăng giá sẽ kéo giá cà phê tăng là vậy .

Dự kiến London chiều nay mở cửa tiếp tục xấu trong khi New York có khả năng đảo chiều.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thaonguyen

    Anh này thì hình như làm đại diện cho Olam tại VN, mà Olam mua hàng trên thị trường như thế nào chắc nhiều người biết. Nên khi đọc bài viết của tác giả thấy không biết nên phải tin như thế nào?

    1. Kinh Vu

      BQT Giacaphe xác nhận, anh Pham Vy không làm và không liên quan đến ai cả, anh ấy là một trong những người đã góp công gầy dựng lên Giacaphe.com cùng với Thịnh Còi ngay từ đầu.

  2. Nguyễn Vịnh

    Gửi @thaonguyen
    Theo chú nghĩ, bình luận luôn thể hiện nhận thức có tính chủ quan của người viết, nên cháu tham khảo là chính. Không ai định hướng cho thị trường được đâu !
    Thân

  3. Ngoc anh

    Có khi nào cứ đà này giá cafe xuống dưới mức 40.000/1kg không ? Mình vẫn chưa hiểu vì sao giá trên dàn rớt mà trên thực tế lại vẫn cao. Có phải nước Việt Nam ta muốn 1 mình 1 giá mà không cần sàn giao dich nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90