Cuộc họp của Brazil chưa ngã ngũ, giá vẫn chưa tìm thấy động lực tăng.

Tiếp tục là một phiên giao dịch với sức bán từ các nhà đầu cơ và sức mua rất ít từ các nhà rang xay, giá kỳ hạn tháng 3 đóng cửa -11$ tại mức 2.147$ và New York -1.6 cent tại mức 142.6 cents . Vài phiên gần đây giá trên sàn kỳ hạn London giảm nhưng lượng hợp đồng mở vẫn tiếp tục tăng. Vì thế người giao dịch lo ngại nguồn quỹ quản lý tài chính vẫn đang mua vào khi giá thấp nhiều hơn là bán thanh lý các hợp đồng đã mua. Ngược lại các quỹ đầu cơ tiến hành cắt giảm các hợp đồng mua khống do lo ngại giá ở mức cao dễ sửa giảm sâu, làm nhiều người quan tâm và tiến hành bán thanh lý bớt lượng hàng đã mua. Sức bán hiện nay tại Brazil và các nước Trung Mỹ vẫn không có gì đáng nói dù các cơn mưa đã đến và có khả năng kéo dài cho hết tuần này.

Đồ thị London tháng 3 ngày 07/02/2017

Mặc dù thị trường nội địa đã tăng lượng bán cũng như lượng hàng giao kho nhưng các đánh giá từ các nhà quan sát trên sàn vẫn chưa cho là nhiều bởi mức giá lúc này của Robusta Việt Nam vẫn được xem là mức quá cao so với kỳ vọng của các thương nhân.

Nhìn sang kết quả của cuộc họp giữa bộ Nông Nghiệp Brazil và Liên Hiệp các hợp tác xã của họ vẫn chưa có tin gì mới bởi có nhiều giới nghi ngờ kết quả điều tra tồn kho trước đó về Robusta và yêu cầu phải có một cuộc kiểm tra lại con số tồn kho Robusta của nước này trước khi có quyết định cho phép các nhà sản xuất cà phê hòa tan nhập cà phê hay không. Vì vậy chúng ta cũng còn phải chờ các tin tức tiếp theo.

Nhìn trên biểu đồ kỹ thuật London có thể thấy đêm qua giá đã phá vỡ mức 2.146$ và chạm mức thấp 2.140$ nhưng có cảm giác như giá bị ép giảm khi chỉ số RSI tiếp tục trong vùng yếu, giá vẫn đang trong thế lưỡng lự và có thể bị ép xuống và chạm mức 2.120$ trước khi xây dựng lại mức tăng từ đây nhưng cũng không loại trừ thị trường hồi phục lại nhanh hơn với các tin cơ bản có lợi cho thị trường như việc nhập Robusta của Brazil hay chỉ số USD thay đổi khi các “phản kháng” của các giới về chính sách của Tổng thống Trump không làm thay đổi được các quyết định mà Trump vừa ban hành.

Cũng như London, Sàn New York giá cũng chọc thủng mức 144 cent và chạm mức thấp 142.55 cent nhưng thị trường New York đã cho thấy tín hiệu dò đáy và khả năng đảo chiều có thể từ khu vực này dù thị trường mua bán còn rất trì trệ, thị trường cần thêm một cái hích từ thông tin cơ bản nào đó để có đà hồi phục, lưu ý là mấy phiên gần đây biên độ giao dịch của giá (thấp nhất và cao nhất trong phiên) giãn rất rộng nhưng phiên đêm qua đã thu hẹp bất ngờ.

Đồ thị thị trường NY3

New York đã giảm với mục tiêu giá tháng 3 là 143cents và 136 cents mức hỗ trợ khung 144 cent- 139cent, kháng cự là tại 148cent – 153cent. Tháng 3 London mục tiêu 2.150$ – 2.080$ hỗ trợ là 2130$ – 2.090$ – 2.050$ và kháng là 2180$ – 2.200$ và 2.220$ tháng Ba.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88