Cà phê gác

Các quán cà phê gác tại khu phố cổ ở Hà Nội gần đây tạo cảm giác lạ bằng ngõ tối và căn gác nhỏ.

quan-ca-phe-La-Bougie
Các bạn trẻ tổ chức sinh nhật tại La Bougie

Chuồn chuồn

Chuồn chuồn phố nằm trên gác 2 nhà Pháp cổ số 41 Hàng Bài. Qua lối cầu thang hẹp, sâu và tối, một khoảng không thênh thang mở ra với bàn ghế được bài trí logic.

Trên cao, những cánh chuồn chuồn được làm bằng giấy dó mỏng tang, chao đi chao lại. Quán được thắp sáng bởi những chiếc đèn vàng với đó, nơm hoặc lá khô bao ngoài…

Cô chủ Lý Hà Liên và Ngô Phạm Thu Trang (tốt nghiệp ĐH Kiến trúc Hà Nội) chơi thân với nhau từ nhỏ, cả hai có chung niềm đam mê kinh doanh, cùng mết nhạc Trịnh, khoái lượn phố cổ và cùng say sưa với những căn gác xép.

Tự tay Thu Trang đan từng chiếc giỏ mây đựng giấy, đóng từng chiếc bàn uống nước, cắt – dán – may vải trang trí, ốp gỗ, vẽ tường, cắm hoa.

Từ ý tưởng chọn pha thức uống theo tên các bài hát của Trịnh Công Sơn, hai bạn mày mò tìm hiểu từ tư liệu sách vở, tìm nguyên liệu phù hợp từ chợ đầu mối Long Biên.

Ít ai biết, sau gần ba năm hoạt động, hai nữ chủ nhân trẻ phải đối mặt với nguy cơ bị cắt hợp đồng thuê quán vì nhà chuyển chủ, những mâu thuẫn nảy sinh, khó khăn trong quản lý.

Và nến

Giống với Chuồn chuồn phố, cà phê La Bougie (cà phê Nến) tọa lạc trên ngõ 34 Mã Mây do Hoàng Tâm, Thanh Huyền và Huy Phương mở. Cùng biết tiếng Pháp, ý tưởng đặt tên quán bằng tiếng Pháp, 3 chàng trai đã tạo nên La Bougie bằng nhiều công sức và kỷ niệm.

Nhóm bạn mất 6 tháng để tìm được địa điểm phù hợp cho quán. Tìm những căn gác nhỏ trên phố cổ đã khó, khi tìm được nhà ưng ý thì chủ lại không cho thuê để mở quán cà phê.

Hoàng Tâm thường ngồi một góc quán, không vị khách nào nghĩ chàng trai thư sinh tay gõ đều đặn laptop thỉnh thoảng ngó nghiêng xung quanh lại là một trong ba ông chủ của La Bougie.

Khi còn là sinh viên, Tâm đã từng đoạt giải nhì “Cuộc thi thiết kế làm đẹp nhà” do trường tổ chức.

Điểm nhấn kiến trúc La Bougie là chất dân gian. La Bougie ấn tượng, lãng mạn bởi cây nến đặc biệt cao 1,30m, đường kính 40cm. Ba ông chủ dày công cả tháng trời trang trí chiếc đèn kết bằng hạt cườm màu đỏ treo nóc quán.

Đặt làm nến, làm cót, làm những chiếc bàn xinh xắn bằng gốm Phù Lãng cho đúng với thiết kế, mỗi chi tiết ở quán đều cầu kỳ, tinh tế.

Còn nhiều quán cà phê gác độc đáo khác như Cổ Ngư (đường Thanh Niên), Phố Cổ (Hàng Gai), Décor (Tôn Đản), ZicZac (Tràng Tiền) và một loạt quán trên phố Mã Mây…

Theo Tiền Phong

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77