Tin buồn

(28-12-2016) Giá kỳ hạn arabica rớt, mối lo lớn nhất cho sàn robusta nay mai

Nhiều sàn chứng khoán trên thế giới và Mỹ quay lại giao dịch sau lễ giáng sinh kéo dài do nghỉ bắc cầu cuối tuần. Chẳng có gì đột biến, giá nhiều nơi tăng giảm nhẹ vì giao dịch “cho có” để đợi nghỉ tết dương lịch.

Trong những ngày này, mối lo cho thị trường tài chính và ngân hàng Italia như một đám mây đen trên bầu trời, làm thị trường không mấy mạnh dạn.

Giá kỳ hạn arabica New York chịu sức ép kỹ thuật phiên trước lễ giáng sinh khi chốt mức 136.15 cts/lb, hôm nay hoạt động yếu. Mở cửa âm nhẹ  chớp nhanh lên dương 0.60 cts/lb nhưng rồi vẫn quay về hoạt động dưới vùng thấp. Không có sàn robusta London đi cùng, giới đầu cơ đành “ngắt nhéo” vốn của giá arabica New York qua mua dầu thô và vàng. Giá hai sàn vàng và dầu thô hôm qua tuy hoạt động rời rạc nhưng giao dịch có giá tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá arabica New York chốt mức 134.20 cts/lb, âm 1.95 cts/lb trong khung dao động 136.75-133.35. Về kỹ thuật, đóng cửa ở mức này, sàn New York càng tạo thêm thất vọng, không chừng lại kéo theo robusta!

Dự kiến sàn kỳ hạn London mở cửa chiều 28-12 cơ sở tháng 3-2017 giảm mạnh, canh cân đối âm lên đến 85 USD/tấn nhưng có thể chỉ từ 18-25 USD/tấn.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74