Nhận định trước phiên giao dịch cà phê ngày 22-12-2016

Kết quả phiên giao dịch ngày 21-12 cơ sở 3-2017:

Sàn robusta chốt 2113 USD -10 USD khung dao động 2120-2108

Sàn arabica chốt 144.55 +0.70 cts/lb khung dao động 144.80 – 142.35

Trên sàn ngoại hối, các quỹ đầu cơ thanh lý kiếm lời cuối năm sau khi đồng USD lên mức cao nhất tính từ 14 năm nay và nếu tính riêng năm nay tăng 5%.

Dù vậy, sàn arabica tăng nhưng sàn kỳ hạn robusta giảm Tại sao? Do Việt Nam bán mạnh, các quỹ đầu cơ thanh lý dư mua hàng giấy trên sàn London dịp cuối năm.

tech-ny

Đồ thị kỹ thuật sàn arabica New York (cập nhật)

Với sàn arabica New York, bức tranh kỹ thuật chung còn yếu dù qua mấy ngày chỉnh tăng, nhưng vẫn tỏ ra không dứt khoát. Tuy nhiên, vượt lên cao về cuối mấy hôm rày, chứng tỏ sàn này không muốn xuống thêm. Lượng dư mua hàng giấy đã giảm mạnh nên một đợt chỉnh lên 148 cts/lb đang được mong đợi. Khi vượt khỏi 153.25, sàn này mới mong khởi sắc.

tech-ld

Đồ thị kỹ thuật sàn robusta London (cập nhật)

Đóng cửa giảm nhưng robusta xem ra còn tích cực về kỹ thuật, mức 2113 nằm cao trên mức bình quân di động 40 ngày khu vực 2087. Tuy nhiên, sàn này đang phụ thuộc rất nhiều vào sức bán ra của các nước sản xuất, trong đó có Việt Nam. Lượng mua trong ngày sẽ được các hãng kinh doanh bán bảo vệ. Lượng dư mua sàn này cũng là một bước cản chứ không như sàn arabica New York.

Nguyễn Quang Bình

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78