Tin buồn

Giá cà phê kỳ hạn arabica tăng nhưng robusta giảm (ngày 22-12-2016)

Đóng cửa ngày giao dịch 21-12 cơ sở tháng 3-2017 của sàn kỳ hạn robusta London giảm 10 USD/tấn còn 2113 USD trong khi đó sàn arabica New York cuối phiên tăng 0.70 cts/lb lên 144.75 cts/lb.

Trên thị trường chưa có tin gì mới về cung-cầu ngoài ảnh hưởng ước báo sản lượng cà phê thế giới của bộ nông nghiệp Mỹ cuối tuần trước, khi cho rằng arabica Brazil được mùa sẽ bù lại cho robusta.

Sau một đợt giảm dài, đến cuối tuần vào ngày 9-12, sàn này đóng cửa mức thấp 139.35 cts/lb, người ta tin sẽ có một đợt chỉnh tăng. Thực vậy, giá từ bấy đến nay lên dần, nhưng đang gặp thị trường nhập khẩu đang mùa giáng sinh và lễ tết dương lịch, làm hạn chế hoạt động mua bán trên sàn.

Tại thị trường kỳ hạn robusta London, hôm qua là phiên thứ hai liên tiếp có giá đóng cửa giảm sau một ngày tăng đầu tuần tăng cực mạnh. Thời tiết nhiều nơi tại vùng cà phê Việt Nam đã khô ráo, nhà vườn bắt đầu bán ra, kể có nhiều người bán khống khi cà phê chưa đủ giao, đã làm giá kỳ hạn London phải chững lại. Hôm qua, lực chào bán từ các nước xuất khẩu và thanh lý từ các quỹ đầu cơ dịp cuối năm rất mạnh. Chính vì vậy giá sàn này không thể tiếp tục vươn cao.

Dự kiến sàn kỳ hạn London mở cửa chiều 22-12 cơ sở tháng 3-2017 từ không đổi đến tăng nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74