(20-12-2016) Giá cà phê nội địa chạm 45.000 đồng/kg 

Giá cà phê nguyên liệu tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh. Sáng nay, giá đang giao dịch quanh mức 45.000 đồng/kg, tăng so với hôm qua 1.000 đồng/kg.

00latest

Cập nhật thời tiết vùng cà phê VN (ảnh vnbaolut.com chụp lúc 1g GQT 20-12-2016)

Mưa tại Tây nguyên đã làm chậm thu hái và gây thất thoát cho sản lượng cà phê Việt Nam, nước xuất khẩu đang nắm phần chủ động trên thị trường robusta. Đồng VND giảm giá sau khi USD tăng lãi suất cũng là yếu tố giúp giá nội địa vững.

Nhiều nhà nhập khẩu hôm nay đã hạ giá mua sau cú tăng mạnh khuya hôm qua trên hai sàn kỳ hạn. Giảm từ 5-10 USD/tấn trên giá bán xuất khẩu. Tuy nhiên, hàng vẫn chưa nhiều. Vùng sản xuất đang cần một vài ngày thật khô, nắng lớn để giúp nông dân đẩy mạnh phơi phóng, nay thì chưa được.

Đóng cửa cơ sở giao dịch tháng 3-2017 sàn robusta London tăng 46 USD đạt 2129 USD/tấn và arabica New York tăng 1.80 cts/lb đạt 144.25 cts/lb.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Meobeo

    Thấy giá cà phê như vậy thì cũng mừng cho bà con nông dân, nhưng không biết các vùng thế nào chứ vùng Ia Grai – Gia Lai nhà tôi thì hái cà phê xong mà thấy buồn não ruột. Thật thê thảm cho 1 năm mất mùa nhất từ khi nhà tôi làm cà phê 1996 đến nay.

    1. Mạnh Tuấn

      Năm nay tỉnh Đăk Nông cũng bị mất mùa nặng. Nhân công hiếm và giá thuê nhân công hái cà phê cao. về phơi được. Giá tuy cao hơn nhưng thu nhập không cây trồng có giá trị khác và quan trọng hơn cả lợi nhuận bằng thấp. Mưa làm cà phân hóa mầm hoa ít mà giờ đã nở. Nhiều người đang rất buồn.

  2. Bằng

    Giá cà phê lên cao. Nhưng dân trồng cà phê bị một năm điêu đứng. vì mất mùa; nhân công cao; thu được cà phê về không phơi được. tôi mua được 100 tấn giá 40K giờ không lấy được Cà phê do trời không nắng. giờ giá 45 k ngồi chờ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83