Nhận định về kỹ thuật cho phiên giao dịch cà phê ngày 9-12-2016

ny121608

Đồ thị cập nhật kỹ thuật giá sàn arabica New York

Kỹ thuật giá trên sàn arabica chưa hết tiêu cực, giao dịch hôm qua 8-12 cứ quanh quẩn trong khu bình quân di động 200 ngày. Đừng để phạm vào mức 137.80 cts/lb sẽ có chuyện lớn không hay và không may cho người đã mua khống. Tuy nhiên thực tế là giá sàn này đã rớt đến 40 cts/lb nên cần một đợt chỉnh. Phải nói rằng đợt rớt giá vừa qua là một cú sốc “bạo tàn”, nên một cú “bạo phát” nếu có xảy ra cho giá cộng thêm 10 cts//lb cũng xứng với giai đoạn này.

ld121608

Đồ thị cập nhật kỹ thuật giá sàn robusta London

Miễn là chưa có giá đóng cửa dưới mức 1987 USD/tấn, giá kỳ hạn London tuy giảm vẫn chưa hết tích cực. Bất kỳ lúc nào miễn là trên mức ấy, giá có thể bung lên khu vực 2100 USD cơ sở tháng 3-2017. Giá New York yếu làm giá cách biệt giữa 2 sàn thành bất lợi cho London. Khi New York có đường tăng, London có thể sẽ lợi dụng cơ hội để vùng vẫy vùng cao hơn.

Nguyễn Quang Bình  

Nhận định kỹ thuật trên là góc nhìn riêng của người viết về hoạt động giá kỳ hạn trên các sàn cà phê, chỉ dùng  để tham khảo. Tác giả không sử dụng nó cho bản thân/cho người khác vì bất kỳ một mục đích kinh doanh kỳ hạn, hàng thực hoặc một sản phẩm dịch vụ kinh doanh nào. Kỹ thuật thị trường thường là suy nghĩ và một nhận định tức thời và ngắn hạn chứ không có ý định áp dụng cho dài hơi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. văn võ song toàn

    Bình quân di động 200 ngày đã bị đánh phá, một cú hồi 10 cent đã không thành hiện thực, giờ là lúc bức tường 137.8 ; 135 và 130 sẽ là những chốt chặn tiếp theo, không biết có còn vững chắc hay không ?
    Đúng là cú giảm sốc nhất mọi thời đại.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82