(09-11-2016) Chỉnh kỹ thuật, giá kỳ hạn cà phê rớt đậm không ngờ

Dù chưa có kết quả bầu cử tổng thống khi hai sàn cà phê đóng cửa và khi viết bài này, giá cà phê rớt cực mạnh trong một cuộc đại chỉnh giá. Tuy được đoán trước, cái không ngờ là giá rớt quá đậm. Một điều đáng lưu ý khác là các sàn kỳ hạn nông sản khác hầu hết đều tăng, chỉ có giá 4 sàn đều giảm là hai sàn cà phê, đường ăn và thịt heo, trong đó giá cà phê rớt một cách “lạnh lùng”.

Hai sàn cà phê tạm thời chia tay các đỉnh cao của nhiều năm nay để giá cà phê arabica New York giảm 6.85 cts/lb xuống 167.50 cts/lb sau khi chạm mức cao nhất tính từ 22 tháng là 176 cts/lb và giá robusta London xuống còn 2085 USD/tấn mất 109 USD/tấn.

Đến nay, giá liên tục tăng mạnh trên sàn kỳ hạn arabica dù lượng hợp đồng mở và dư mua hàng giấy quá lớn vẫn là một chuyện “kỳ bí” khó bề giải thích. Yếu tố thời tiết được đưa ra cho đợt tăng mạnh vừa qua, nhưng đã có nhiều bản tin thời tiết báo rằng Brazil đã có đủ mưa, giá cứ tăng không ngừng được như một vận động viên chạy tăng tốc trong cuộc đua có nhiều chặng nước rút.

Nhìn chung, giá hai sàn rớt quá đà, như một cú lật bàn tay, từ tích cực, các yếu tố kỹ thuật trở thành tiêu cực. Nếu hôm qua, London giao dịch giá đều nằm trên các đường bình quân di động 10, 20 ngày…thì hôm qua đùng một cái giá xuống dưới cả mức bình quân di động 40 ngày. Giá London có một ngày giá rớt đậm nhất và sâu nhất kể từ năm 2011 đến nay. Nói cho công bằng, chỉ với yếu tố này, giá có thể vẫn phải chỉnh xuống nữa và khả năng chạy xuống khu vực 2010-2000 không thể loại trừ.

Trên sàn New York, tuy chỉnh không gắt như London, lực hấp dẫn vẫn đang nhìn xuống các mức khu vực 160 cts/lb.

Dự kiến sàn kỳ hạn London mở cửa chiều 09-11 cơ sở tháng 1-2017 từ giảm nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phú

    Nó giảm thật chứ không phải chỉnh như tác giả nói. Dự đoán giá đóng cửa cuối năm 2016 dưới 2000 Usd/Tấn.

  2. Duy Hảo

    Cái gì cũng có giới hạn của nó. Đừng có được voi lại đòi tiên mãi. Mình chốt giá 43000 rồi. Cảm thấy đủ. Ăn chắc mặc bền. Nông dân mà

  3. nvh

    Thị trường đang tự diễn biến theo tin bầu cử tổng thống Mỹ , Khả năng ông Đô năm trăm sẽ đắc cử, thị trường sẽ có phản ứng sốc mạnh vào phiên hôm nay 09/11/2016, phản ứng sốc mà tạo xu hướng mới thì giá cà phê sẽ đạt 3800 usd/ 2 tấn !

  4. tran hòa

    Cục diện cho thấy ông trump đang thắng như chẻ tre, lập tức nguồn tiền đổ vào hàng hóa, minh chứng giá vàng đã tăng gần 1340s, chắc chắn ngày thứ ba đen tối của cà phê đã qua, và mặt trời tươi sáng đang chờ phía trước

    1. nvh

      Lão thị trường còn đang ngủ đó bạn, chờ lão thức dây và xem cách ăn mừng của lão với tin ông Đô năm trăm đắc cử thế nào!

  5. hungksnb

    Donaăm tram tot cho gia,ca khong moi nguoi Xin viết bằng tiếng Việt có dấu để ý kiến của bạn được thể hiện. Cám ơn. BQT

  6. trịnh văn ba

    TT thứ 45 của hợp chủng quốc Hoa kỳ là 1 nhà kinh doanh giỏi…, cha truyền con nối “có nòi”
    Thị trường tài chính thế giới sẽ khó đoán định trong suốt nhiệm kỳ này. Với quyền lực của 1 tổng thống có nền kinh tế số 1, đam mê kinh doanh ! chắc chắn ông ấy sẽ rất nhiều lần: “Rung chà cho cá nhảy”

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82