Tin nóng trong phiên 17-8-2016

[Cập nhật 13:10g] –

  1. Hãng dự báo thời tiết Thế giới đưa tin Brazil trở rét…Sáng ngày chủ nhật và thứ hai 21 và 22-8 sắp tới các vùng hay gặp rét sẽ rét có khi xuống đến 2-4 độ C như vùng Sul de Minas, còn tại các nơi khác nhưn bắc Parana đến Sao Paolo nhiệt độ chừng từ 4-9 độ C. Tin này có thể giúp giá arabica New York những ngày cuối tuần.
  2. Vùng 1765/1764 của London đang có hỗ trợ mạnh. Tuy nhiên lưu ý khi có giá đóng cửa dưới các mức ấy, robusta rất tiêu cực.
  3. Arabica hôm nay nếu vượt xa khỏi khu vực 143.85 cts/lb cơ sở tháng 12-2016, còn cơ may phục hồi. Chưa biết tin thời tiết Brazil giúp gì không? Chỉ số USD ngay giờ phút này giao dịch không thân thiện với giá arabica.

ldn 817

Giá và lượng dư mua của đầu cơ trên sàn London

ny817

Giá và lượng dư mua của đầu cơ trên sàn New York

4. Vị thế quyết toán kinh doanh tổng hợp của đầu cơ đến 9-8: London mua khống 26386 lô, mức đỉnh; New York 29699 lô, rời đỉnh trước đây là 36489 lô (xin xem biểu đồ).

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Lê Tân

    Chắc do tuần trước vị thế kinh doanh của đầu cơ tại London lên “đỉnh” theo biểu đồ, giá sàn này phải bán bợt hôm qua chăng? Có lý chứ nhỉ?

  2. Phan Thảo

    Hai phiên qua cp xuống mạnh làm người còn hàng không khỏi lo lắng .Xin các bạn yên tâm , nó xuống là do cuộc chiến của những người chơi hàng giấy , giá sẽ hồi trở lại , lo gì ?
    Với tôi , tôi cho rằng cp đã đc kỹ thuật đủ để tạo đỉnh của mùa này trong tg rất gần . Vẫn giữ quan điểm : Nếu sai lúc nào tôi xin gác bút ngay , mọi người cứ chờ và tôi tin sẽ có sự tăng giá ngoạn mục trong tg gần !

    1. nông dân

      Bạn gác bút thì chả chết ai,chứ nông đân mà theo chiến lược của bạn là gác mồm còn răng thì treo trên gác bếp đó…….chúc bạn may mắn lần sau…

    2. doan minh tuan

      Các anh chị trên diễn đàn cũng buồn cười cà mới xuống có tí đã trách rồi ,Nếu cà phê lên anh chị có cho ai nói tăng gì không nhiều lần tôi lên diễn đàn đọc thấy tức dùm ,Cà lên thì không bán cứ ngóng lên rồi muốn lên nữa, ai nói gác bút là cả một danh dự của y đó, ý kiến phản hồi chỉ là tham khảo thôi phần còn lại là tùy mình ,chứ bác nông dân lại có phần châm biếm và mĩa Mai ai nữa, mong sao những người còn lại khi đặt bút bấm bàn phím suy nghĩ cho kỹ dùm

  3. Đoàn

    Chào anh Bình

    Em có điều này chưa hiểu, mong anh lý giải dùm:

    1. Vị thế kinh doanh của đầu cơ, như trong trường hợp này là dư mua khống cao, thì cũng sẽ có 1 hay nhiều bên nào đó có dư bán khống cao. Nghĩa là 2 trạng thái dư mua và dư bán là cân bằng.
    Nhưng tại sao, khi đầu cơ dư mua khống nhiều thì giá lại có thể giảm mạnh do họ bán thoát vị thế, mà giá không thể tăng do các bên có dư bán khống cao mua vào cũng là đê thoát vị thế?

    2. Nếu họ giữ vị thế, thì có được không? trong giới hạn bao lâu thì bắt buộc phải thoát khỏi vị thế của mình? Nếu quá hạn phải thoát vị thế thì theo quy định của sàn phải xử lý thế nào?

    Hiểu được rõ điều này, về quy định của sàn, thì sẽ có nhận định chính xác hơn !

    Mong anh phản hồi. Thanks

    1. Nguyễn Quang Bình

      Tôi xin thêm ý này: Nếu đòi hỏi cân bằng, thì thị trường làm gì có sóng thường xuyên hay nói đúng hơn có lực thanh khoản để tạo ra nhộn nhịp trên thị trường.
      Riêng về hàng thực, nếu bạn đã từng kinh doanh cà phê nguyên liệu trước năm 2000, bạn có nhớ bấy giờ các nhà xuất khẩu của VN hay bán trước giao sau và các nhà kinh doanh mua khống một lượng cà phê cực lớn trước khi vào mùa. Nói là để giữ chân hàng, thực chất để tạo sóng và làm thị trường sôi nỗi. Sóng gió bấy giờ đã làm mất biết bao nhiêu tên tuổi, đại gia trong nước và nước ngoài. Còn nhớ không bạn Đoàn?

  4. Nguyễn Quang Bình

    Chào bạn Đoàn.
    Rất cám ơn câu hỏi của bạn. Tôi xin trả lời như sau:
    1. Theo lô-gích thị trường là như vậy. Hai vị thế mua/bán đáng ra phải cân bằng giữa các bên tham gia thị trường, một bên là các nhà đầu cơ tài chính, một bên là các nhà chế biến rang xay kể cả các đại siêu thị và nhà kinh doanh hàng thực, bên khác là những nhà đầu cơ nhỏ lẻ, người chơi hàng giấy năm bản chục hay vài trăm lô, gộp lại trong một số đại lý của các nhà môi giới có chân kinh doanh trên sàn kỳ hạn. Tuy nhiên, cũng đã dễ chừng mươi, mười lăm năm, để tăng lực thanh khoản cho các sàn kỳ hạn, một số quỹ đầu tư đã đặt cược (mua) một lượng hợp đồng rát lớn, để sẵn trên sàn. Chính nhờ vậy mà người ta mới có thể bán khống thoải mái dù có thể mới tham gia lần đầu, chứ không như chứng khoán VN, phải mua có hàng xong mới được bán. Khi các quỹ đầu cơ chuyển tháng, thường là chuyển các lô mua để sẵn trên sàn như đã nói và hầu hết họ đều dư mua. Bạn còn nhớ khi sàn robusta Liffe chuẩn bị qui về một chủ là Ice, quỹ đầu tư tên RCG (Mânged funds) đã chuyển vốn vào mua 1 lượng lớn. Bạn tham khảo thêm trê Google với “RCG Managed funds” để rõ thêm.
    2. Họ giữ được chứ, cho đến ngày giao dịch cuối cùng. Nếu họ muốn giao nhận hàng thực, thì có thiể giữ vị thế đến ngày thông báo giao hàng cuối cùng. Nhưng người chơi hàng giấy nhỏ lẻ chỉ được giữ đến ngàn thông báo giao hàng đầu tiên (First Notice Day FND). Tuy nhiên thường các nhà đầu cơ tài chính không muốn đụng đến hàng thực. Do lượng vốn lớn và lượng hợp đồng nhiều, họ thường có những đợt chuyển tháng, có thông báo trước cho sàn.
    Một điều cần nắm nữa là khi họ thực hiện chuyển các lô mua khống xong, lúc bấy giờ số còn lại có thể nhiều lô bán hơn, nên giá sau khi các quỹ đầu cơ chuyển xong, giá hay tăng. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến chuyện “vắt giá”. Nếu các tay đầu cơ kết hợp với đầu cơ hàng thực, gom nhiều lô mua cả thực cả giấy mà không chịu bán, thường hiện tượng vắt giá hay xảy ra.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82