(22-6-2016) Lẽ nào sàn robusta London được chọn làm nơi trú ẩn an toàn?

Giá kỳ hạn cà phê robusta London có ngày giao dịch thứ tư liên tiếp tăng, ngược lại giá arabica New York thêm một ngày giảm để đóng cửa 140.95 cts/lb sau khi xuống sâu 138.30 cts/lb. Giảm 0.35 cts/lb trong cả ngày giao dịch hôm qua, New York đóng cửa vẫn ở thế khá an toàn về mặt kỹ thuật.

Điều đáng nói là trên sàn kỳ hạn robusta London, lực tăng dũng mãnh. Nhưng, nếu nhìn toàm bộ các sàn kỳ hạn nông sản lấy đồng USD làm đồng tiền thanh toán, đặc biệt trong 2 ngày qua, sàn ca cao và cà phê robusta như được ưu ái chọn làm nơi trú ẩn cho đợt thoái vốn từ các sàn khác. Giá ca cao tăng 23 USD/tấn và robusta London tăng 22 USD/tấn để đóng cửa mức 1715 USD/tấn, tăng thêm đà cho một đợt mua mới của giới đầu cơ trên sàn nếu xét về kỹ thuật.

Các quỹ đầu cơ thật ra có điều kiện để mua thêm trên sàn khi tuần trước đã bán ra khá mạnh trên sàn này để mua thêm trên sàn New York. Nay có thể là lúc cân đối vị thế mua bán giữa hai sàn.

Tính đến hết ngày khóa sổ liệt kê thứ Ba hàng tuần, ngày gần nhất là 14-6-2016, vị thế kinh doanh tổng hợp gồm cả kỳ hạn và quyền chọn của các quỹ đầu cơ như sau:

Sàn cà phê chè arabica Ice New York ở vị thế dư mua rất mạnh với 20.242 lô, tăng 16.849 lô so với trước đó.

Sàn kỳ hạn cà phê vối robusta London giảm dư mua 4443 lô nhưng vẫn ở vị thế mua ròng là 2361 lô.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Tư 22-6  cơ sở giao dịch tháng 9-2016  tăng nhẹ đến không đổi.

                                                                   Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78