(14-06-2016) Giá trên 2 sàn kỳ hạn cà phê không bộc lộ yếu tố thời tiết sương giá

Cách ứng xử của hai sàn kỳ hạn cà phê hôm qua rất rõ: rét đậm rét hại không xảy ra tại các vùng trồng cà phê Brazil như dự báo. Giá quay về với thực tế và hoạt động theo yếu tố kỹ thuật và thị trường bình thường. Dù điều này đã làm thất vọng rất nhiều người, nhất là đồng nghiệp với người trồng cà phê Brazil trên toàn thế giới: giá không tăng như mong đợi.

Chỉ cần 2 phút đầu tiên ngay sau khi mở cửa, giá kỳ hạn cà phê London vụt lên 1672 USD/tấn một cách mạnh bạo và bất ngờ. Nếu không theo dõi thời tiết các vùng trồng cà phê Brazil trong kỳ nghỉ cuối tuần, thì sẽ  ngỡ như giá được đẩy tăng do tin sương giá. Nhưng không! Đó chỉ là chiêu của đầu cơ muốn chọc thèm người đầu cơ giá tăng, chọc mua vào, để gài bẫy.

Giá robusta London có lúc đã xuống âm đến 1638 USD/tấn và đóng cửa mức 1649 USD/tấn, dương 6 USD/tấn trong khi giá arabica New York chỉ tăng nhẹ khi đóng cữa 0.35 cts/lb chốt 137.30 cts/lb.

Giá chênh lệch giữa 2 sàn arabica và robusta đang về thế có lợi cho robusta với 62.93 cts/lb hay 1387 USD/tấn. Mức này sẽ kích rang xay chọn mua robusta.

Tính đến hết ngày khóa sổ liệt kê thứ Ba hàng tuần, ngày gần nhất là 07-6, vị thế kinh doanh tổng hợp gồm cả kỳ hạn và quyền chọn của các quỹ đầu cơ trên 2 sàn kỳ hạn như sau:

Sàn cà phê chè arabica Ice New York chuyển từ vị thế dư bán sang dư mua với 3.393 lô mua ròng so với tuần trước đó là bán ròng 5303 lô.

Sàn kỳ hạn cà phê vối robusta London giảm nhẹ vị thế dư mua xuống hết 2792 lô nên còn 6804 lô mua ròng.

 

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Ba 14-6  cơ sở giao dịch tháng 9-2016  giảm nhẹ.

Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. doan minh tuan

    Xin bạn viết bằng tiếng Việt có dấu. Nội dung như nhau bạn chỉ nên viết 1 lần nhưng bằng tiếng Việt có dấu mới nhanh được sử dụng. Cám ơn. BQT. Hom nay khong ai len du doan tren dien dan a ,len di binh luan cho vui,de co phuong huong hao hung chu,hom nay khong doc duoc tin nao het,may sep ban het roi a

  2. doan minh tuan

    Mình thích lên diễn đàn mà không thấy ai lên mạng ý kiến hết. Tìm hoài mà không thấy tin tức gì…Cac chuyen gia cung dau roi,noi gi di cho vui ,chu chieu 3 gio co san giao dich roi,moi thay chuyen gia ,moi thay thao luan ,y kien minh rat thich len dien dan de xem du doan,nhung hom khong ai len mang het,tim hoai ma khong thay tin tuc gi,,?

  3. Thaonguyen

    Trong thời điểm nhạy cảm như hiện tại thì yếu tố kỹ thuật có thể không còn quan trọng lắm khi hầu hết các nhà đầu cơ tài chính, hàng hóa trên thế giới đang tập trung vào nghe ngóng thông tin cuộc họp của FED và cuộc trưng cầu dân ý của Anh.

  4. nguyen van an

    bên lề 1 chút. em xin góp ý với BQT Y5 cafe ! bây giờ Facebook rất phát triển …. mong BQT cập nhật tính năng bình luận = FB thay vì sử dụng email . vừa đỡ tốn thời gian kiểm duyệt vừa giúp bà con dễ trao đổi ý kiến hơn ! em xin cảm ơn !

  5. Nguyễn Quang Bình

    @nguyen van an: Biết vậy nhưng sẽ gặp nhiều trục trặc. Nhỡ như FB vì một chuyện khác không phải vì cà mà bị khóa chặn, bạn sẽ không thể trao đổi liên tục. Vả lại, lên FB, diễn đàn không thể kiểm soát các ý kiến sằng bậy, bất lợi cho sự đoàn kết, tồn tại của diễn đàn. Chắc chắn FB sẽ có người này người kia, sẽ có lúc chửi bới nhau lung tung, hạ đẳng…nên tôi không ủng hộ ý kiến này.

  6. manh tuan

    Hôm nay bài viết của tác giả không thể hiện một chút quan điểm nào cá nhân về xu hướng giá .
    Mình rất không thích những bài viết dạng này .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78