Tin nóng trong phiên 26-05-2016

nytech

Biểu đồ kỹ thuật sàn arabica New York

[NQB cập nhật 15:40g] Sàn kỳ hạn arabica New York hôm nay có các mức hỗ trợ (chắn dưới) tại 120.60 rồi 118.90. Mức kháng cự (chắn trên) tại 123.90 rồi 125.15 cơ sở tháng 7-2016.

Cơ sở tháng 9-2016 phiên hôm nay phải vượt 125.20 mới tính được chuyện tăng một cách chắc chắn hay không.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HPL

    Giá dầu từ mức 28 USD nay đã lên mức 50 USD, mà cà phê sao không liên quan gì đến giá dầu là sao? Nếu giá cà phê tỷ lệ thuận với giá dầu như các anh chị đã nói thì chí ít được 45k-50k rồi chứ các bạn?. Tôi để ý các bài viết thời gian gần đây chẳng ai đá động gì đến giá dầu, thực sự khó giải thích quá hay chăn..?

    1. Nguyễn Quang Bình

      Mối tương tác giữa giá dầu thô và hàng hóa nông sản nói chung cà phê nói riêng trước đây rất mạnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mối tương tác này giảm hẳn và chính vì thế tôi không bàn ở các bài bình luận sau này. Vì sao? Khi có tương tác thì mới nói chúng có liên hệ, khi không có thì không lẽ nói có? Vì sao tính tương tác ấy giảm? Từ khi các nước OPEC bàn chuyện muốn giảm sản lượng, hạ tồn kho…mà không nương vào yếu tố tiền tệ, thì mối tương tác mất bài. Tức là gì? Trước đây hàng hóa nông sản và cà phê cùng với dầu thô có chung một chất xúc tác là tiền tệ, thì tương tác ấy rõ. Còn bây giờ chất xúc tác của cả 2 quay về cung-cầu, thì ai đi đường nấy…cho đến khi đầu cơ tài chính đổ tiền cho dầu thô và cà phê vào chung một rổ. Hy vọng đến đây bạn hiểu nhiều hơn. Thân.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79