(20-05-2016) Sau hai ngày, giá cà phê nội địa giảm 1.200 đồng/kg

Ở chưa lâu tại mức đỉnh quanh 37.000 đồng/kg, giá cà phê nội địa giảm 1.200 đồng/kg, như vậy mất mốc 36.000 đồng/kg một cách nhanh chóng vào ngày 20-5-2016, chỉ trong vòng vài ba ngày nay,

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá kỳ hạn cà phê robusta xuống mức 1638 USD/tấn, mất thêm 31 USD/tấn và arabica mất 6.15 cts/lb còn 123.95 cts/lb. Như vậy chỉ trong 2 ngày giá kỳ hạn London mất trên 60 USD/tấn.

Do giá kỳ hạn rớt nhanh, giá nội địa theo nhưng sức bán ra trên thị trường nội địa ít vì đang chống chế với giá thấp. Mặt khác, dự kiến niên vụ tới mất mùa, không chỉ tại Việt Nam mà nhiều nước khác, làm người có ý định đầu cơ găm hàng đợi giá có chút vững tin hơn.

Người chơi hàng giấy trên nhiều sàn kỳ hạn nông sản thế giới “bỏ của chạy lấy người” từ vài ngày nay do bán tháo để rút vốn về. Nhìn vào hiện tượng này, người có hàng thực nên hiểu rằng các động thái bán ra trên sàn làm giá cà phê sụp đổ không phải do lỗi của người bán hàng thực mà chính là người dùng sàn hàng hóa cà phê để kinh doanh và đầu cơ tài chính. “Khi mua anh bỏ tiền ra mua giấy có giá chứ đâu phải mua cà phê, bây giờ anh thấy mất giá, bán để rút tiền về, mối quan hệ ở đây là tiền-tiền làm ảnh hưởng giá sàn cà phê chứ không có hạt cà phê nào trao tay cả, nếu gọi tên sàn cà phê thành “cà pháo” thì bản chất giao dịch hàng giấy không có gì thay đổi. Mua bán cà phê thực trên thị trường rất hạn chế mấy tuần nay nhất là các nước tiêu thụ đang vào mùa hè được dự báo là nóng nhất từ cả 150 năm nay,” một chuyên gia nói.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thongnguyen

    hôm nay thấy bạn kỳ anh nói có lợi cho nông dân tôi ủng hộ vì nông dân bán gần hết rồi chỉ còn đôi nhà kinh tế vững mới còn cà phê theo tôi nghĩ chẳng nhẽ họ bán trên giấy thì phải có người uống cà phê thực chứ

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78