Các điều kiện giá cà phê tăng khá thuận lợi (ngày 27/04/2016)

Trên 10 sàn kỳ hạn hàng hóa thương phẩm lấy USD làm đồng tiền thanh toán gồm sàn cà phê vối robusta nằm tại London, có hết 8 sàn có giá tăng, chỉ bông vải và thịt heo mông sấn giảm. Sàn kỳ hạn bắp, đậu nành, lúa mì, ca cao, đường ăn, thịt bò tươi sống và 2 sàn cà phê đều có giá tăng.

Đóng cửa giá cà phê arabica tăng 2.20 cts/lb đạt 125.75 cts/lb và giá robusta tăng 18 USD đạt 1589 USD/tấn cơ sở giao dịch tháng thứ hai trên bảng tổng sắp tức hiện nay là tháng 7-2016.

tech ldn 27apr
Hướng giá kỳ hạn London đến cuối ngày 27-4 theo kỹ thuật còn tốt

Chỉ trừ sàn cà phê robusta còn có tin thời tiết khô hạn tại Việt Nam, hầu hết các sàn khác hầu như không có tin cung-cầu gì để giá kỳ hạn vin cớ để tăng cả. “Hôm qua (25-4) thấy chẳng có ông ma nào từ các quỹ đầu cơ muốn nhảy khỏi các sàn nông sản để đi chơi chỗ khác cả, đặc biệt khi năm 2016 mùa dao động giá nông sản chỉ mới bắt đầu,” Tregg Cronin của công ty môi giới hàng hóa Halo nói.

Tin kinh tế vĩ mô cũng giúp cho giá hàng hóa vững. Chỉ số USD tiếp tục giảm 0,3% trong rổ tiền tệ, giá dầu thô Brent tăng có lúc thêm 2,8% kỹ thuật không mấy rõ ràng. Lãnh đạo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang nhóm họp trong vòng 2 ngày nhưng thị trường tin khó mà có quyết định tăng lãi suất trong lần gặp nhau này dù có nhiều vị rất nóng lòng muốn tăng ngay. Chỉ sợ một điều “gỡ” nếu như bất ngờ Fed quyết định tăng…thì đợt thăng hoa hiện nay của giá nông sản thành mây khói. Mong tình hình vẫn thuận chiều!

“Xem ra câu chuyện giá hàng hóa tăng vẫn còn được giới đầu tư truyền tụng vì giới đầu cơ Trung quốc tiếp tục mua nguyên liệu mạnh, vì quyết định tăng lãi suất của Fed còn khá xa…,” Thomas Kujawa của tập đoàn Sucden nói.

Về kỹ thuật, giá robusta càng tăng càng củng cố được vị trí chắc ăn của minh. Giá đóng cửa mức cao đang nằm khá yên hàn trên mức bình quân di động 200 ngày…cho đến khi chạm phải sức bán hàng thực mạnh từ các nước sản xuất trong đó có cà phê từ Việt Nam.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Tư 27-4  cơ sở giao dịch tháng 7-2016  tăng khá.

Nên xem: Tin nóng trong phiên 26-04-2016

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. minh hậu

    Thật tuyệt vời, mấy tuần nay đọc tin trên giacaphe.com và canh mua, canh bán cũng kiếm được một ít, hi vọng thời gian tới tác giả có nhiều thông tin dự đoán chính xát hơn nữa, chúc mọi người sức khoẻ!

  2. HPL

    Lại 1 người nữa… canh mua, canh bán… Đoạn sau không được hiển thị – BQT nhắc nhở bạn HPL cần dùng lời lẽ hòa khí khi lên diễn đàn để bình luận của mình không bị gạch bỏ Được tí thì hô hào, mất thì im re. Tác giả chắc củng ko muốn nhận lời cảm ơn của bạn. Vì những bài viết ko phục vụ cho chỉ riêng ai…

  3. Huỳnh Bảo Ngọc

    Nếu tình hình khô hạn tại Tây nguyên vẫn tiếp diễn, Fed không tăng lãi suất trong tháng 4 thì giá cà phê sẽ tăng mạnh.

  4. HIEU DAKLAK

    giá lên là tất nhiên thôi,daklak hạn nhất trong nhiều năm qua. và sản lượng tụt chủ yếu là do nhân dân phá chặt cà phê để trồng hồ tiêu, khí giá thấp ,người dân càng không tiếc khi phá nhiều hơn. có lẽ khỏang 30% chắc chắn là tụt như vậy. còn nhiều hơn ko dám nói. và khi lượng cà phê thế giới tồn kho ngày càng giảm do phải ăn trực tiếp vao kho do thiếu cà phê. nếu niên vụ tới giá không co lúc trên 40k. thì tôi không phải ng trồng cà phê nữa.giá giò cuối vụ còn lên ít, song ko có dưới 34k theo dai hạn. tuy có lúc dưới 34k nhung lại lên ngay thôi. không co bao giờ làm giàu dễ như bây giờ các nhà đâu tư ơi.
    XIN NHẮC BẠN HIEU DAKLAK: MỘT NỘI DUNG, BẠN CHỈ CẦN GỞI 1 LẦN LÀ CHÚNG TÔI XÉT ĐĂNG CHỨ ĐỪNG LẶP LẠI 1 NỘI DUNG GỞI 4 LẦN SÁNG NAY THÌ CHÚNG TÔI CŨNG ĐĂNG 1. DĨ NHIÊN TRỪ TRƯỜNG HỢP MÁY HAY ĐƯỜNG TRUYỀN TRỤC TRẶC. CÁM ƠN – BQT.

  5. TRẦN NINH

    Chưa bao giờ Việt Nam phải kêu gọi Cộng đồng Quốc tế hỗ trợ vì hạn hán gây ra như năm nay (kêu gọi mức hỗ trợ gần 50 triệu USD). Hạn hán elnino gây ra không chỉ xâm nhập mặn mà cây trồng cà phê, tiêu ở tây nguyên ảnh hưởng lớn. Vậy thì cà phê vụ 15-16 tới đây sản lượng giảm mạnh, giá cà phê còn phụ thuộc nhiều yếu tố nữa, nhưng bấy nhiêu đó cũng góp phần giá cà phê phải lên.

  6. minh hậu

    Gửi ban HPL, tôi mua bán hàng giấy đã hơn mười năm nay rồi, vấn đề mua và bán cũng có lúc này lúc khác và tôi cần có nhiều thông tin càng tốt rồi sàng lọc cộng điều kiện, yếu tố bên ngoài nữa, sáng nay thấy giá lên thấy vui nên vậy thôi chứ hô hào cái gì.thân!

  7. Trường Tùng

    Xin chia sẻ cùng bà con, anh, chị, em tham gia diễn đàn. Với Tôi hiện giờ không quan tâm giá cà lên hay xuống mà mong sao trời có mưa to là được rồi để cứu cây cà đang khô héo, vào trong rẫy không giám hút thuốc lỡ vứt tàn thì cà cháy mất. Vụ rồi thu được kha khá nhưng không bán để dành vụ sang năm bán luôn thể vì các yếu tố như: Tây Nguyên năm nay hạn hán trầm trọng, người trồng cà phê tổ chức tái canh, lợi nhuận cây cà phê không cạnh tranh được với cây tiêu (dân ồ ạt chặt cà trồng tiêu) như Tôi đây cũng chặt 0,5 ha chuyển đổi sang trồng tiêu, hơn nữa thời gian qua giá cà giảm thấp tiến gần về giá thành nên đa số bà con không chịu đầu tư mạnh như mọi năm vì không có lời và một số bà con tìm lực tài chính không đủ mạnh. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để bà con, anh, chị, em ta biết sản lượng vụ tới như thế nào? Khi sản lượng sụt giảm trầm trọng thì lúc này ở Việt Nam sẽ hắc hơi thì Âu Châu, Mỹ Châu cũng phải sổ mũi. Vì vậy Tôi muốn để cà vụ này cộng với vụ tới bán luôn thể là vậy, chứ giờ này bán cà lấy tiền gửi vào nhà Bank thì lãi chẵn được bao nhiêu. Vài lời tâm sự, mong các Quý vị chỉ giáo không nên ném đá nhé!

  8. HPL

    Mọi hôm đầu mùa nắng, bật máy bơm tưới giếng thì được khoản 2 tiếng đồng hồ để tưới Tiêu, máy công suất 1.5 ký. Sáng hôm nay bật lên, tưới được đúng 25phut.Chỗ tôi được coi là vẫn còn nước để tưới, nhưng giờ mới thấy mạch nước ngầm đã giảm từ 120p, xuống 25p => 80%. Hai cơn mưa nhỏ chẳng giải quyết được gì, chỉ làm cho vườn trở nên vàng vọt hơn.cà phê cây đang nắng chói chang, gặp mưa giống như ” luộc” luôn cây vậy, cành cà phê thì khô thêm nhiều, Tiêu thì rụng đốt lã tã trơ trọi vì thiếu nước…làm cái gì mà thiếu nước củng ” toi” sạch các bạn ơi…Không kinh doanh mua bán được, chuyển qua làm lao động, giờ củng lao đao vì thiếu nước. đúng là ông bà ta nói đúng ” vô thương bất phú”. Muốn kinh doanh giờ “vốn”còn đâu….?

  9. k duông

    ban hpl nói không có vốn, vấn đề là có muốn kinh doanh không thôi, bán rẫy cà phê tha hô tiền mà kinh doanh.

  10. NGUYEN ANH MINH

    Gửi các bạn !

    Mình bắt đầu làm kinh doanh cà phê cho một công ty, vậy với tình hịnh hiện nay thì có nên đầu cơ ( hàng hóa thật ) , chờ vài tháng nữa bán chốt lời được hay không, mong các bạn góp ý nhé.

    MINH SAI GON

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80