(15-04-2016) Giá cà phê tăng một cách thận trọng

Giá cà phê nội địa hôm nay 15-4 tăng được 100 đồng/kg, như vậy vẫn chung quanh 33.500-33.700 đồng/kg.

Trên 2 sàn kỳ hạn cà phê ngày giao dịch hôm qua 14-4 có một phiên thú vị: giảm lúc đầu tăng lúc sau để đóng cửa sàn robusta đạt 1552 USD/tấn dương 6 USD và arabica New York lên 125.10 cts/lb tăng 1.50 cts/lb.

harvest Brazil 16_17

Nông dân Brazil đang thu hái vụ mùa 2016-17  (một nhà môi giới chụp)

Theo nhận định của một nhà phân tích thị trường, giá kỳ hạn hiện nay đang chịu sự chi phối giữa 2 hai luồng thông tin, đều quan trọng như nhau. Luồng kỹ thuật mang tính giai đoạn, ngắn hạn, đang khá tích cực với một số chỉ số ủng hộ giá tăng. Luồng thông tin cung-cầu, thị trường đang ngóng tin mùa mưa Việt Nam sẽ đến và thu hoạch tại Brazil. Các vùng robusta Brazil đã vào mùa thu hoạch và tin từ Brazil cho hay rằng cà phê vùng Zona da Mata đã ra thị trường. Ông ta cho rằng các quỹ đầu cơ sẽ phản ứng, thường là tiêu cực, một khi có tin mùa mưa đến trên các vùng cà phê Việt Nam, họ cũng theo dõi rất kỹ từng con số nhịp độ thu hái tại Brazil để biết được hay mất mùa, đặc biệt bên phía robusta, còn arabica thì ai cũng đoán được mùa khỏi phải bàn.

“Có lẽ giá không hăng hái tăng mạnh như đợt tăng trước đây dù kỹ thuật đang tích cực. Đợt giảm 13-4 chứng minh rằng phản ứng của đầu cơ trên sàn đang đợi thông tin thêm về thời tiết tại Việt Nam và về sản lượng được mất từ Brazil đang thu hái trước khi quyết định hướng đánh mới,” ông phát biểu.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đinh Nhâm

    Giá cà phê nội địa hôm nay 15-4 tăng được 100 đồng/kg, như vậy vẫn chung quanh 35.500-35.700 đồng/kg. Hình như có cái gì sai sai ngay câu mở đầu tác giả ạ.Nếu đc giá đó thì còn gì hơn ạ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81