Tin nóng trong phiên 14-04-2016

[NQB cập nhật 15:20g] Đêm qua, rớt một cú quá mạnh, giá trên 2 sàn cà phê chệch hướng tăng. Có thể do mua khá nhiều, đứng trước chỉ số đồng USD tăng bất ngờ, đó là phản ứng nhất thời của giới đầu cơ nên bán ra hơi mạnh tay. Tuy nhiên, giá tháng 5-2016 của New York nếu đóng cửa còn trụ được trên 121.50 là tích cực. Giá London phiên này đừng để mất mốc 1500 cơ sở tháng 5-2016 để còn cách tiến lên. Giá đã có lúc chạm mức 1502, chỉ trong đường tơ kẽ tóc! Nếu cứ lẩn quẩn khu này mà không xuống quá mức 1500, còn hy vọng!

[NQB cập nhật 15:22g] Số phận đồng Real Brazil BRL và lượng hàng nông sản bán ra đang phụ thuộc nhiều vào số phận vị tổng thống đương nhiệm. Nếu bà bị thay bởi phó tổng thống, khả năng đồng BRL lên 1 usd ăn 3,10 BRL, nhưng nếu bà còn tại chức 1 USD ăn 4,10 BRL. BRL tăng so với USD: cà phê bán ra ít, giá New York khả năng tăng. Bà còn, tình hình sẽ ngược lại.

[NQB cập nhật 15:23g] Nhà phân tích tại Rabobank đổi ý cho rằng sản lượng cà phê thế giới sẽ thiếu 700.000 bao chứ không dư 3,5 triệu bao như họ từng dự đoán trong tháng 11-2015. Thiếu chủ yếu do robusta mất mùa còn arabica được mùa. Như vậy, Rabobank cho rằng giá robusta có cơ hội tăng lại.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Nguyễn Quang Bình

      Được biết tin ra khi giá vừa rớt. Nhưng họ cho rằng dù có rớt như thế, khuynh hướng vẫn tăng. Tuy nhiên, dự đoán chỉ là dự đoán. Tin hay không tin, tùy mỗi người. Bạn có tin giá tăng?

  1. nguyenthihien

    ở huyen tôi tình hình hạn hán rất khốc liệt đã có khoảng hơn 2 ngàn ha cà fee có khả năng mất năng suất trên 70% tin hay không la tùy mọi người . Còn riêng phần tôi thì vẫn tin giá tăng

  2. Buinghia

    Thị trường phải có lên có xuống. Nhưng năm nay hạn hán tại tây nguyên và đông nam bộ hết sức gay gắt do vậy năng suất và sản lượng vụ tới sẽ giảm. Tôi vẫn tin vào chiều hướng giá sẽ lên

  3. Tân Hà

    Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Buinghia Vì năm nay hạn hán ở Tây Nguyên gọi là quá khốc liệt. ao hồ cạn trơ đáy. Nên hy vọng giá sẽ cà phê sẽ lên. Chúc bà con yên tâm chờ giá cao hãy bán.

  4. k duông

    Không biết chỗ mấy bạn cà phê ra sao chứ chỗ tôi cà phê cháy hết rồi, Hôm qua trời mới đổ cơn mưa cho mát mẻ thôi chứ cà phê vụ tới coi như mất trắng chỉ mong cà nẩy mầm cho sang năm thôi.

  5. tiến hùng chư sê

    Chư sê chúng tôi hiện nay rất rất nhiều ha chờ trời rồi. Chắc chắn năng suất vụ tới sẽ giảm mạnh…!!! Chỉ sợ đầu cơ thao túng thị trường bằng ko giá sẽ tăng là cái chắc.

  6. votatthang

    Tin thì dân trồng cà phê ai cũng muốn tin nhưng ko cẩn thận lại sập bẫy các bác ạ!Thời điểm này ai cần tiền thì bán chưa cần cứ chờ

  7. ĐUC KT

    Năm ngoái ta nói sản lượng dư thừa còn năm nay thì sao?Tôi nghĩ thời tiết khắc nghiệt này có thể làm nguồn cung thiếu hụt trong vài năm tới.Chắc giá sẽ tăng bền vững.

  8. Meo Beo

    Có kêu mấy thì họ cũng biết hết tình hình dân mình rồi, lúc giá ở 31 – 32 thì nhiều người nói trông lên được 34 là bán, vậy giờ lên 34 rồi đấy ai bán. cà trong dân còn hay hết họ nắm rất rõ, họ còn bỏ tiền đến từng nhà để khảo sát mỗi vùng vài hộ SX cà phê xem số lượng hàng trong dân còn không, cứ đến hộ nào cho 200k là khai hết. dân mình chẳng biết họ là ai, cứ có tièn là khai thôi.

    1. manh tuan

      Chỉ cần thống kê xuất khẩu là đã tương đối nắm rõ tình hình rồi bạn . Cần chi phải khó nhọc dữ vậy

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84