Tin buồn

Tồn kho đạt chuẩn giảm, sao giá cà phê vẫn rớt?

Giá cà phê nội địa hôm nay 06-4 mất thêm 300 đồng/kg và nằm dưới mức 32.500 đồng/kg. Mua bán khá trầm lắng. Một số người mua hàng khi giá 33.000 đồng/kg trở lên bắt đầu lo lắng.

Tuy nhiên, họ có niềm tin rất lớn rằng hạn hán đang gây thiệt hại cho cây cà phê và hồ tiêu sẽ ủng hộ họ. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn mới đây thống kê cho hay đã có chừng 3000 héc ta cà phê mất trắng sản lượng cho vụ năm tới.

Dù vậy, một số người tự nhủ rằng sao có tin hạn hán, khách ngoại chưa thấy mua tích cực như những lần có tin hạn hán năm trước. Theo các bản tin trước đây từ Reuters, bạn hàng Âu Mỹ hiện nay mua chậm lại do một là khu vực tiêu thụ của họ đang vào mùa hè, hai nữa do giá chào xuất khẩu trừ lùi cộng tới so với giá niêm yết hiện khá cao, chừng cộng 50-60 USD/tấn so với sàn London, nên họ bán hàng còn tồn trữ tại các kho thuộc sàn kỳ hạn. Hàng tồn kho này nếu để lâu sẽ bị trừ vào giá và bị phạt.

Chính vì vậy, tồn kho đạt chuẩn robusta đang giảm nhanh nhưng giá trên thị trường không tăng mà giảm chứ không như nhiều người có thói quen nhận định “tồn kho giảm ắt giá phải tăng”.

Tồn kho đạt chuẩn robusta trên sàn kỳ hạn London đã giảm 395.500 bao trong 3 tháng đầu năm nay, tức 12% so với cùng kỳ, nay chỉ còn 2.897.500 bao. Tính đến ngày 4-4, tồn kho đạt chuẩn arabica thuộc sàn New York còn 1.419.366 bao.

Nên xem:  Kỹ thuật giá đang dẫn dắt các sàn cà phê vào chỗ nguy hiểm

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Diệu nhi

    Cà phê trong dân hết rồi, ở địa phương Di Linh theo như tôi biết là thế, chỉ còn lại trong kho của đại lý thôi, lên xuống bây giờ cũng không giúp gì được bao nhiêu cho dân, mà chỉ giúp các nhà buôn phân bón có cơ hội để lên giá mà thôi, đúng không bà con?

  2. tran hòa

    Họ,đầu cơ nước ngoài, đã có một bài học cay đắng ở braxin 2014 ,nên bây giờ họ sẽ làm ngược lại, và rất có thể họ lại tiếp tục phải trả giá

  3. TanGL

    Tiêu, cà phê hết nước tưới rồi. 2,3 tuần tới không mưa coi như bỏ hết công sức chống hạn lâu nay. Giá cả không ủng hộ nông dân, nhưng cái đáng sợ nhất là không cứu được vườn cà, tiêu bao năm đầu tư chăm sóc.
    Không biết năm sau đã hết hạn ? Bà con ai có thông tin cho moi người cùng biết với.

  4. k duông

    bọn Tây nó ác lắm, bề ngoài ra vẻ nhân đạo nhưng trong lòng bọn nó thì ngược lại hoàn toàn, miệng năm mô trong lòng bồ dao găm. Bao giờ bà con ta phá sản hết thì cà phê mới lên giá.

    1. tran hòa

      Kd nói quá, dù sao chơi với tây cũng tốt hơn nhiều so với trung quốc, cũng còn may là cafe mình không bán cho tq

  5. Dương Thị Oanh

    CÀ…PHÊ !!!

    Nghiệp CÀ quả thực rất PHÊ..
    Ba năm ươm úm…lối về chưa thông
    Gặp khi trời nổi cuồng phong
    Căn cây cột gốc đỡ long rễ hờ
    Cây con yếu tựa trẻ thơ
    Khi vui gió hát lúc chờ xới vun.
    Mỏi mòn…khai bói trái non
    Khô vườn kịp tưới,nghiêng nương chống tràn..!!!
    Chồi,cành,tược..nứt miên man
    Hoa tay khéo tỉa vườn tràn sức xuân !
    Tám năm có lẻ,xoay vần
    «Nằm gai,nếm mật» ,vườn thành kinh doanh.

    Hạt cà ướt đẫm công anh
    Đói no lại đợi…đỏ,xanh trên sàn
    Nghiệp CÀ sao lắm đa đoan
    Bỏ thời không đặng, vương mang PHÊ hoài..!!

  6. manh tuan

    Giá dầu phiên qua tăng mạnh , thêm vào đó sức bán từ nước sản xuất hầu như không có , giúp cho giá mở cửa phiên hôm nay vững và tăng nhẹ . Nhưng sau đó …. ko ai đảm bảo .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78