Tin nóng phiên 01/04: Brazil ứng 1,3 tỉ USD cho ngành cà phê năm 2016

Hôm qua 31-3, hội đồng tiền tệ quốc gia Brazil chấp thuận cung ứng 4,6 tỉ BRL (tương đương với 1,3 tỉ USD) cho nông dân và các hợp tác xã ngành cà phê năm 2016, so với 2015 chỉ 4,14 tỉ BRL.

Quỹ ứng này do Funcafe quản lý, nhằm hỗ trợ tín dụng cho ngành cà phê.

Trong vòng vài tuần tới đây, Brazil sẽ thu hoạch, dự kiến một mùa bội thu (arabica) sau khi mưa thuận gió hòa tại các vùng trồng arabica. Tin mang lại tích cực cho giá cà phê vì nhờ có tiền nhà nông Brazil không bán tháo khi vào mùa.

Tới cuối phiên ngày hôm qua, các quỹ đầu cơ mua vào có lẽ do cân đối giá lại do đồng USD yếu, tính trọn tháng 3-2016, đồng USD mất giá so với BRL 10% giúp vực giá cà phê arabica tăng 13,1%.

Sàn arabica sau khi đảo chiều, giá mấy ngày qua như mất phương hướng. Dân kỹ thuật cho rằng vượt qua mức 129.55-130 cts/lb mới có thể thấy rõ hướng tăng do kích đầu cơ mua vào. Cũng trong tháng 3-2016, giá cà phê sàn kỳ hạn arabica Sao Paolo Brazil tăng 13,8% và robusta tăng 7% nhờ giá trị đồng USD xuống so với rổ tiền tệ, giúp giá các thị trường tài chính tăng. Tin chỉ ở mức trung tính cho giá vì giá USD nếu rớt quá mạnh sẽ bị chỉnh tăng trong những ngày tới.

Sàn robusta London mở cửa tăng 9 USD là 1510 USD như dự đoán nhưng giao dịch cao nhất chỉ 1512 USD/tấn. London đang quay về âm với -6 USD sau khi New York tỏ ra yếu (15g20). Sàn arabica mở cửa hơi yếu nay đang giao dịch quanh 126.70 cts/lb (sau khi mở cửa 3 phút của sàn này).

Giá vàng trước khi mở cửa tăng mạnh, nay đang chững lại chỉ còn dương 0.60 USD/ounce. Giá dầu tho giảm nhẹ. Chỉ số USD giảm nhẹ.

Nguyễn Quang Bình  

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hà minh đức

    Nhở BQT coi giúp máy của tôi không coi được gồm có :
    _ Không có phần trống để viết phản hồi của phần VFM
    _ Không coi được những bài tin nóng . Có dòng chữ tài khoản này đã được đăng nhập trên máy khác
    + Phần giá cà phê trên VFM vẩn coi bình thường
    Cảm ơn BQT

    1. Kinh Vu

      Anh H.M.Đức vào VFM (bản giá) ở góc phải trên màn hình có mục Sửa Thông Tin. Ở trong ấy có mục Mật Khẩu, hãy gõ mật khẩu mới vào rồi nhấn nút Lưu thông tin

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80