(17-03-2016) Giá robusta nội địa tăng nhẹ, người có hàng chờ giá bùng nổ

Thị trường cà phê nội địa sáng hôm nay 17-03-2016 chỉ tăng nhẹ thêm 100 đồng/kg nên chưa quay lại nổi 32.000 đồng/kg như cách nay vài ngày.

>>Xem chi tiết giá cà phê nội địa tại đây

Đóng cửa hôm qua sàn kỳ hạn cà phê chè arabica New York tăng 3.35 cts/lb đạt đến 129.05 cts/lb, trong khi giá cà phê vối robusta chỉ ì à ì ạch, tăng 3 USD/tấn đạt 1426 USD/tấn so với giá đóng cửa hôm qua.

Thị trường cho rằng giá robusta lại bỏ lỡ thêm một phen theo lời gọi hấp dẫn của giá arabica dù răng mấy bữa nay toàn nghe tin cung cầu tốt và tích cực phía robusta, bên arabica đang ra yếu thì lại tăng mạnh. Chính từ góc nhìn này có người đang hy vọng giá London nay mai không đến nỗi.

Đóng cửa hôm qua, giá chênh lệch hai sàn arabica với robusta đã lên quá mức 1400 USD/tấn, đấy là dấu hiệu có lợi cho thị trường robusta sau nhiều tháng dài mức chênh lệch này yếu. Tuy nhiên, về lâu về dài, trụ được ở mức này để khuyến dụ rang xay mua hay không còn là chuyện phải bàn vì khi Brazil vào mùa, bán arabica chế biến khô ra, chắc chắc mức này sẽ trở thành ước mơ.

Trong khi đó, giá 2 sàn cà phê hôm qua tăng. Đó là dấu hiệu tích cực, đặc biệt trên sàn arabica. Một chuyên gia nhận định rằng giá arabica New York hôm qua đóng cửa nằm trên đường biểu diễn hướng xuống tính từ ngày 6-4-2015 và nằm trên mức di động bình quân 200 ngày lần đầu tiên tính từ ngày 1-12-2014.

“Mong hy vọng này kéo dài lâu lâu một tí,” ông chuyên gia nói nửa thật nửa đùa.

Phạm Kỳ Anh

Xem thêm>>Giá kỳ hạn robusta chỉ yếu tạm thời? 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyenthihien

    Lại chiêu bài không ai khảo mà xưng hiện tại tình hình khô hạn có ảnh hưởng đến năng suất cà fee của tỉnh tây nguyên có rồi các bác ah nhưng chúng ta phải bí mật phải không các bác không thể lên đây mà khai tuồn tuột thế được

  2. Sáng_tiêutơ

    Cà phê tăng giá tốt vậy mình mừng cho ông bạn già mình quá! Dồn 2 năm được 60 tấn chưa xuất hạt nào. Mình phục sát đất luôn, dù sao cũng chúc anh được giá!

    1. Đức Trọng

      Đây không phải của cải mà là hàng hóa kinh doanh.
      Chỉ có anh dở hơi mới đi khoe hàng còn nhiều ít trong kho mình.

  3. Võ Thùy Như

    Mình đồng ý với bạn:
    Đức Trọng
    “Đây không phải của cải mà là hàng hóa kinh doanh.
    Chỉ có anh dở hơi mới đi khoe hàng còn nhiều ít trong kho mình.”
    Mình nghỉ rằng những bạn kia chỉ là bóc phét thôi

  4. nguyenthihien

    Đức Trọng. Ban nói quá hay bây giờ có của cũng chẳng ai khoe cả bạn ah…chỉ có người bất thường khung

  5. nguyễn hồng phương

    bà con nông dân mình chỉ cầu mong càphe được và cao giá mong rằng cho chúng ta có điều kiện trong cuộc sống và có thể làm được những việc tốt….. xin chào

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82