(04-02-2016) Giá cà phê nội địa tăng yếu do đồng VND mạnh

Giá cà phê vối robusta trên thị trường nội địa sáng nay tăng nhẹ, cộng thêm 100 đồng/kg nhưng không phải nơi nào cũng sẵn sàng thêm cho người bán dù giá hôm qua trên sàn kỳ hạn tăng nhẹ, 5 USD/tấn cơ sở tháng 03-2016 và 4 USD cho tháng 05-2016.

Giá nội địa như vậy vẫn lẩn quẩn trong mức hôm qua, với mức cộng thêm không đáng kể với mức chung 30.500-30.800 đồng/kg.

Nhiều người than tại sao giá kỳ hạn tăng nhưng giá nội địa ép. Một nhà xuất khẩu cho biết: “Giá đồng USD xuống dần từ 4 tháng qua làm chúng tôi khó tăng giá mua. Vì mua khi giá cao cộng với giá trị tiền USD khi mua cao nhưng tiền USD về lại bán rẻ hơn, lỗ nằm ở đó mà người bán cà phê nội địa không hiểu cho”.

Tỷ giá USD/VNDngày 03/02 niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại khá ổn định so với ngày hôm qua, riêng chỉ có ngân hàng Vietinbank và Eximbank điều chỉnh tăng nhẹ tỷ giá.

Các ngân hàng Vietcombank, BIDV, ACB, DongABank, Techcombank tiếp tục giữ nguyên mức tỷ giá niêm yết so với ngày hôm qua.

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank, BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22.260 đồng/USD và bán ra là 22.330 đồng/USD.

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84