Tin buồn

Thụy sỹ lo nhân dân không đồng thuận kinh doanh nông sản trên sàn kỳ hạn

Chắc bạn đọc còn nhớ cách nay hơn 1 năm, một nhóm thanh niên phái xã hội tại Thụy sỹ đã kiếm đủ túc số 100.000 chữ ký để có thể yêu cầu chính quyền thực hiện một cuộc trưng cầu dây ý về việc đồng thuận hay không đồng thuận cho các tập đoàn kinh doanh nông sản nước này giao dịch nông sản trên sàn kỳ hạn.

Họ cho rằng sàn kỳ hạn nông sản bị khuynh đảo bởi các quỹ đầu cơ, gây khó khăn cho nông dân các nước đang phát triển và người làm công ăn lương trên toàn thế giới vì giá nông sản có khi giảm rồi tăng rất cao vô cớ. Nay đã đến hạn tổ chức trưng câu dân ý.

Tuy nhiên chính phủ nước này khuyến khích dân chúng nên ủng hộ cho các hãng nước này tiếp tục vì nếu nước này không dùng sàn kỳ hạn, thì công ty nước khác vẫn dùng. Nhưng nhất là các nguồn thu, lợi nhuận, lao động, kim ngạch xuất nhập khẩu của Thụy sỹ sẽ ảnh hưởng tiêu cực nếu như nhân dân quyết không chấp nhận.

Thụy sỹ là nước có trụ sở nhiều tập đoàn kinh doanh nông sản hàng hóa lớn nhất thế giới gồm cà phê, ngũ cốc, đường ăn, lúa mì…

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HPL

    Việt nam không biết khi nào có thể làm việc này, dù ít chữ ký cũng làm, làm lần lần đi là vừa,… nhưng có ai đó đứng ra làm ‘ đầu tàu” ?.., câu trả lời thật khó… làm để các nước khác thấy ViệtNam là nước có caphe về số lượng, chất lương đang dẫn đầu, và khách hàng các nước không lãng quên, rằng: “có một nước rất nhỏ như ViệtNam nhưng sản lượng cà phê nhất- nhì trên thế giới”…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83