(06-11-2015) Giá kỳ hạn robusta hụt hơi rồi sao?

Tại cuộc điều trần trước Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ, bà chủ tịch Janet Yellen cho biết ý định tăng lãi suất đồng USD vẫn nằm trong kế hoạch. Trong khi đó, thống đốc ngân hàng trung ương châu Âu như mở cờ và tuyên bố rằng chương trình kích cầu mua lại trái phiếu trước đây ngoài thị trường sẽ được đẩy mạnh. Đồng USD tăng giá nhưng đồng Euro yếu ngay sau hai tuyên bố của hai vị lãnh đạo.

Rõ ràng cả hai tuyên bố đều đã, đang và sẽ được thực hiện có ảnh hưởng bất lợi về lâu về dài cho giá hàng hóa nói chung, cà phê nói riêng. Đồng USD tăng kéo giá hàng hóa giảm, đồng Euro yếu người tiêu thụ tại thị trường sẽ phải mua cà phê mắc hơn bằng đồng Euro.

Có chuyên gia cho rằng giá trị đồng Euro sẽ ngang bằng đồng USD không chóng thì chầy. Tỷ giá dồng Euro hôm qua còn 1 euro ăn 1,0861 USD.

Sau khi chạy lên 1684 USD/tấn, giá cà phê vối robusta dừng lại đó để rồi quay về mức âm 1 USD khi đóng cửa. Đây là dấu hiệu như của một người chạy quá nhanh và căng này cần nghỉ xả hơi hay đã hụt hơi. Đây cũng là một hiện tượng cần quan sát kỹ: tuy giá hàng thực tại các thị trường nội địa muốn tăng, người chơi hàng giấy trên sàn lại đua nhau bán để kiếm lời, hoặc bán các lô đã mua trước với giá thấp, hoặc bán đón khi giá cao để mua lại khi giá xuống.

Đóng cửa sàn kỳ hạn cà phê vối chốt mức 1669 USD/tấn còn giá arabica đạt 124.25 cts/lb, tăng 0.35 cts/lb.

Như vậy đóng cửa phiên hôm qua giá không đi về đâu, kỹ thuật thị trường vẫn chưa lung lay dù thấy có phần hơi “đuối sức”.

Xuất khẩu tháng 10-2015 của Honduras đạt 21.315 bao, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2014. Có dự báo cho rằng sản lượng cà phê arabica Honduras sẽ tăng 9% đạt 5,52 triệu bao năm 2016. Cùng thời điểm, Costa Rica đạt 20.234 bao, giảm 29,3% so cùng kỳ cách đấy 1 năm. Có tin đoán rằng sản lượng cà phê arabica nước này vụ hiện nay không đạt.

Mưa rải đều từ nay đến cuối tuần sau trên toàn vùng cà phê Brazil.

Dự kiến sàn robusta Ice robusta London tháng 1-2016  mở cửa chiều 6-11 giảm nhẹ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thaonguyen

    Nếu nhìn vào biểu đồ và tín hiệu kỹ thuật của cà Robusta thì có vẻ như cà Robusta đang có bước đi lên vững thì có vẻ đúng hơn.
    Trong điều kiện đồng USD tăng mạnh, đồng EUR giảm mạnh và Vàng, Dầu giảm mạnh nhưng giá cà phê vẫn vững như vậy đó là một tín hiệu mừng.
    Vào mùa vụ chính rồi nhưng lượng hợp đồng mở trên sàn London vẫn rất thấp và bị giảm đi hàng ngày phải chăng là sự lo lắng thận trọng từ các bên mua và bán?
    Thôi nói gì thì nói, trên sàn giành cho những đối tượng khác và cứ để cho họ múa may quay cuồng còn dân chúng ta hàng thực cứ bình tĩnh không việc gì phải đua theo hàng giấy khi mình không đủ hiểu biết để theo thị trường đó. Giá sàn lên thì dân ta ké tý, giá xuống ta lại đi uống cà phê giải trí chờ giá lên.

  2. Ngô Phú Hiển

    Thay vì dùng từ “chững lại” hoặc “khó tăng” hoặc “có thể giảm” … thì anh dùng từ “hụt hơi”. Cách dùng từ rất độc đáo như muốn xoáy vào trái tim của biết bao tâm hồn đau khổ!

  3. Tân BL

    Cũng là nhằm để tác động tâm lý người đọc thôi.
    Ví dụ như viết : người tiêu thụ tại thị trường sẽ phải mua cà phê mắc hơn bằng đồng Euro, ta lại viết : … sẽ được mua cà phê rẻ hơn bằng đồng USD,… thì các bạn sẽ thấy khác ngay…

  4. thaonguyen

    Rất thèm nhưng vẫn làm chảnh, vì thèm thì dân ta cũng đâu dễ bán ra nhiều giá này, chỉ có những người gặp khó khăn thì bán thôi.

  5. Dương Thị Oanh

    Thừa thừa,thiếu thiếu…cũng thế thôi,
    Bán bán,mua mua…mệt quá trời !
    Tính không,không tính…đau đầu quá;
    Mất mùa,mùa mất…giá vẫn rơi…!!!

  6. Khải Trần

    Xét về xu hướng ngắn hạn của kỹ thuật. Khả năng Robusta mức 1684/T1 phiên qua là đỉnh cho đợt hồi giá ngắn hạn vừa qua và hướng giá giảm lại cho những phiên tới. Xét về xu hướng dài hạn. Khả năng hướng giá giao dịch trong biên độ 1550 – 1650 – 1700 vài tháng trước khi hình thành một đợt tăng lớn. Chúc bà con bán được giá.

  7. thongnguyen

    xét về mùa vụ thì năm nay mất mùa nặng vả lại thu hái muộn hơn mọi năm phải cuối tháng 11 đầu tháng 12 thì mới có hàng vụ mới niếu giá này vẫn tiếp diễn thì tháng 11 này xuất khẩu củng khó khăn

  8. manh tuan

    Rất nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nội địa đang rơi vào cảnh ngồi chơi , kinh doanh thua lỗ . Dự kiến đợt này sẽ đào thải kha khá khỏi thị trường .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80