Bản tin thị trường tiền tệ ngày 26/10

Giá vàng đã có những diễn biến vô cùng thất thường trong phiên giao dịch cuối tuần khi đón nhận những thông tin trái ngược nhau. Giá vàng bắt đầu biến động bằng việc tăng mạnh lên quanh mức 1067 USD/oz khi doanh số nhà cũ được công bố cao hơn nhiều so với mức mong đợi của thị trường.

Báo cáo lợi nhuận hổ trợ đồng usd tăng giá

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã không thể tiếp tục duy trì ở mức cao sau khi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần đẩy đồng USD tăng giá mạnh. Giới đầu tư bắt đầu cảm thấy bất ổn đặc biệt là khi cuộc họp bàn lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ đang dần đến gần. Sau khi có những phát biểu về việc giới ngân hàng đang có kế hoạch khôi phục lại hệ thống cạnh tranh trong khu vực dịch vụ tài chính thì Bernanke cho rằng những yêu cầu về khối lượng vốn lớn hơn có thể sẽ là một khả năng được đề cập trong các cuộc bàn luận này.
Bên cạnh đó thái độ hoài nghi về con số thật sự của các báo cáo lợi nhuận của các doanh nghiệp tại Mỹ cũng đang góp phần khiến giới đầu tư tìm đến đồng bạc xanh. Mặc dù trong thời gian qua phần lớn những báo cáo lợi nhuận đều được công bố tốt hơn mức mong đợi của thị trường nhưng lợi nhuận trong mỗi cổ phần đã giảm mạnh kể từ năm 2008.

Những dữ liệu kinh tế được công bố từ Mỹ tương đối khả quan nhưng đã không thể lấn át các báo cáo bi quan từ Microsoft. Là một trong những tập đoàn có đóng góp lớn cho nền kinh tế cho nên con số về lợi nhuận thấp hơn nhiều so với mức mong đợi của doanh nghiệp này đã khiến cho giới đầu tư tỏ ra lo ngại bất chấp doanh số nhà cũ được công bố tốt hơn nhiều so với mức mong đợi của thị trường.
Doanh số nhà cũ đã tăng hơn so với kỳ trước là 480 000 căn. Mặc dù trong thời gian gần đây diễn biến của thị trường lao động đang có những chuyển biến thất thường nhưng chúng đã không nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của thị trường nhà đất. Hơn nữa những chính sách hỗ trợ thị trường nhà đất của chính phủ dường như đang phát huy tác dụng khi khuyến khích ngày càng nhiều người mua nhà.
Những con số khả quan từ thị trường này đã và đang có những tác động tích cực đến đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên cũng có lý do cho giới đầu tư lo ngại về sự phục hồi này các chuyên gia phân tích cho rằng sự phục hồi của thị trường nhà đất trong kỳ trước chủ yếu do những tác động tích cực từ chính sách hỗ trợ người mua nhà trực tiếp của chính phủ.
Chương trình hỗ trợ 8000 USD cho những hộ mua nhà đầu tư đã kết thúc có thể sẽ khiến thị trường này trở nên đóng băng.

Niềm tin tiêu dùng, đơn hàng lâu bền, doanh số nhà mới, GDP là những dữ liệu kinh tế đáng chú ý trong tuần này. Những diễn biến tích cực trong thời gian gần đây đã khiến cho giới đầu tư có những nhận định tương đối khả quan trước khi đón nhận những con số này. Hôm nay không có bất kỳ thông tin kinh tế quan trọng nào được công bố từ Mỹ. Những diễn biến trong phiên giao dịch cuối tuần trước đang được kỳ vọng sẽ tái diễn trong phiên giao dịch hôm nay.

Tiếp tục một tuần điều chỉnh của EUR

Đúng như những kỳ vọng điều chỉnh của EUR – Index trong ngày thứ sau vừa qua của chúng tôi, phiên giao dịch cuối tuần, tỷ giá EUR/USD giảm 26 pip từ 1.5033 xuống đóng cửa ở 1.5007. Như vậy, dù đã có tín hiệu điều chỉnh nhưng EUR vẫn đang duy trì trên mức 1.50 $. Đây là một trong những mức cản tâm lý quan trọng trong vòng 14 tháng qua.
Ngày hôm nay, kỳ vọng trong thay đổi môi trường tiêu dùng của Đức và phát biểu của thành viên MPC sẽ là những thông tin dẫn dắt thị trường và sự biến động của đồng EUR. Liệu rằng EUR/USD có phá được ngưỡng quan trọng 1.50$. Dựa trên phân tích cơ bản và góc nhìn từ phân tích kỹ thuật, những chỉ báo cho thấy, chúng ta có thể kỳ vọng cho một xu hướng tiếp tục điều chỉnh của EUR trong tuần.

Giá vàng vẫn dao động trong biên độ 1047 – 1067

Giá vàng đã có những diễn biến vô cùng thất thường trong phiên giao dịch cuối tuần khi đón nhận những thông tin trái ngược nhau. Giá vàng bắt đầu biến động bằng việc tăng mạnh lên quanh mức 1067 USD/oz khi doanh số nhà cũ được công bố cao hơn nhiều so với mức mong đợi của thị trường (5.57M so với 5.37M).
Doanh số nhà cũ khả quan kích thích giới đầu tư tiếp tục rời bỏ đồng USD để chuyển sang những kênh đầu tư có tỷ xuất sinh lợi cao hơn. Điều này đã khiến cho các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm và thị trường vàng cũng hồi phục sau khi liên tục ngụp lặn trong phiên giao dịch trên thị trường châu Âu. Tuy nhiên đà tăng giá này phải gánh chịu nhiều áp lực khi báo cáo lợi nhuận không khả quan từ Microsoft. Điều này đã khiến cho giới đầu tư nhanh chóng đổ bộ vào đồng USD khiến cho các chỉ số chứng khoán Mỹ nhanh chóng mất điểm và khiến cho giá vàng tiếp cận vùng hỗ trợ 1050 USD/oz.

Trên thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch, Chỉ số S&P 500 hạ 1,2% xuống 1.079,6 điểm. Chỉ số S&P 500 hạ 0,7% trong tuần này sau khi đóng cửa ở mức cao nhất trong 1 năm vào ngày 19/10. Chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 109,13 điểm tương đương 1,1% xuống mức 9.972,18 điểm. Chỉ số Nasdaq hạ 0,5% xuống mức 2.154,47 điểm. Hôm nay không có nhiều thông tin kinh tế được công bố từ thị trường Mỹ có thể sẽ khiến cho giá vàng chưa thể bứt phá khỏi vùng điều chỉnh 1047 – 1067.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82