Brazil thu hoạch được chừng 20% cà phê

Safras e Mercado là hãng cung cấp dịch vụ phân tích thị trường nông sản Brazil (analyst) hôm 5-6 cho biết niên vụ cà phê 2015-16 của Brazil ước có chừng 20% đã được thu hái (harvested), so với (on par with) thời điểm (time) này năm ngoái. Đợt thu hái này (campaign) phù hợp với (in line with) tỉ lệ bình quân (average rate) của công tác thu hoạch của cả 5 năm trở lại đây.

Hãng này còn cho biết sản lượng niên vụ này của nước họ ước chắc sẽ đạt 50,4 triệu bao, dù đã chịu (suffer) các ảnh hưởng xấu của đợt hạn hán đầu năm 2014 rồi. Đợt hạn hán này được cho là tồi tệ nhất (the worst) trong cả chục năm nay (decade=10 năm, thập niên),

Một cảnh thu hoạch bằng máy tại Brazil
Một cảnh thu hoạch bằng máy tại Brazil

Bây giờ xin đọc bản tin tiếng Anh của Reuters:

Brazil 2015-16 coffee crop 20 pct harvested – analyst Safras
Brazil’s 2015-16 coffee crop is 20 percent harvested, on par with this time last year, local agricultural analysts Safras e Mercado said on Friday.The campaign is also in line with the average rate of harvest over the past five years, Safras said.The 50.4 million-bag coffee crop, the world’s biggest, is still suffering the effects of an early 2014 drought, the worst in over a decade.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87