Tin buồn

Hãng kinh doanh ước báo sản lượng và tồn kho năm nay của Brazil

Hãy cùng học tiếng Anh qua các bản tin thị trường trong loạt bài “English For Coffee Commodity Trading. It’ s So Easy!” Đề tài hôm nay nói về ước báo sản lượng và tồn kho của Brazil niên vụ 2015/16 của một hãng kinh doanh cà phê.

Mercon Coffee Group là một tập đoàn kinh doanh cà phê uy tín trên thế giới. Họ có mặt tại nước ta từ lâu.

Đối với các hãng kinh doanh cà phê, đánh giá sản lượng thu hoạch (harvest) của các nước sản xuất cà phê (producers of coffee) là vấn đề sống còn. Qua khảo sát tại Brazil, Mercon nói trong một báo cáo (report) rằng họ ước (estimate) vụ thu hoạch cà phê 2015/16 này Brazil chắc đạt 50,3 triệu (million) bao. Đây là một trong những dự báo nằm (neo ở: pegging) nhóm có con số lớn, nên đè nặng (weighing heavily) giá kỳ hạn (futures prices).

Báo cáo của Mercon cũng ước tồn kho đầu kỳ (carryover – từ vụ cũ mang sang) của Brazil sẽ rớt xuống (fall) còn 11,2 triệu bao khoảng đầu tháng 7-2015, tức đầu vụ mới của Brazil; và như vậy, giảm 5,7 triệu bao so với cùng kỳ cách nay một năm (year over year hay y-o-y).

Xin hãy đọc trọn đoạn văn nói về nội dung ấy bằng nguyên bản tiếng Anh của Reuters:

Brazil to harvest 50.3 mln bags of coffee in 2015/16 -Mercon 

Brazil, the world’s biggest producer of coffee, will harvest 50.3 million 60-kg bags in 2015/16, Mercon Coffee Group said in a report seen by Reuters on Monday, pegging the crop at the high end of estimates and weighing heavily on futures prices. Brazil’s coffee carryover stocks will fall to an estimated 11.2 million bags by July 1, down 5.7 million year over year, the report stated.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74