Tin buồn

JM Smucker thừa nhận sai lầm khi tăng giá cà phê

ca phe smuckerTheo Agrimoney.com, JM Smucker thừa nhận sai lầm khi tăng giá cà phê nhằm chi trả đầu tư quảng cáo, dẫn đến doanh thu cũng như lợi nhuận giảm sút, đồng thời khiến khách hàng sốc vì mức giá mới niêm yết của mình.

 Vào tháng Sáu, tập đoàn này đã tăng giá phần lớn các sản phẩm cà phê lên 9%, dẫn đến hậu quả hãng phải cắt giảm đầu tư cho các thương hiệu khác để bù vào.

Trưởng văn phòng JM Smucker, Vince Byrd, cho biết hãng điều chỉnh tăng giá một số sản phẩm chính “lên 2 USD trên nhiều thị trường, tức tăng gần 3%.”

Khách uống cà phê nhạy cảm với việc tăng giá nhiều hơn những gì mà hãng rang xay hàng đầu Hoa Kỳ này lường tới.

“Một chút nhầm lẫn”

Theo ông Byrd, việc thường xuyên tăng giá, giảm đầu tư các đơn hàng đặc biệt, cộng thêm hoạt động cạnh tranh của các hãng rang xay cà phê đối thủ đã khiến doanh thu từ khách hàng giảm đi nhiều hơn dự tính trong quý tháng 8-9-10.

Tập đoàn này đã xác nhận khối lượng cà phê bán lẻ tại Mỹ giảm 18%, cho thấy khách uống cà phê nhạy cảm với giá cả hơn công ty tưởng.

Mark Smucker, Tổng giám đốc điều hành JM Smucker, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy mình đã tính sai một cách rõ ràng” khi tăng giá sản phẩm chủ lực của hãng – Folgers – từ 6,99 USD lên 8,99 USD.

Cú tăng giá đặc biệt này cũng đồng nghĩa với việc “khách hàng đã quen thuộc với một số thương hiệu phải sốc vì giá”, khiến nhiều người sẽ ngừng chi tiền mua sản phẩm trong vài tháng tới.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã học được một vài điều,” ông bổ sung, khi mà tập đoàn không từ bỏ đầu tư quảng cáo thêm một lần nữa.

Tuy nhiên, tập đoàn lại rất lạc quan về tương lai, và cho biết doanh thu cà phê giảm là do khách hàng hoãn mua hàng một thời gian chứ không phải do họ chuyển sang sử dụng sản phẩm các hãng cạnh tranh – giá cả của các hãng khác hiện giờ cũng tăng, nên Smucker chẳng thể chiết khấu được thêm.

Ông Smucker cho biết “Chúng tôi nhận thấy nhiều khách hàng trung thành chọn cách hoãn mua sản phẩm. Có vẻ chúng tôi đang rơi vào nửa đen tối còn lại của năm tài chính, phải nhìn thấy vài khách hàng quen quay trở lại mới được ”

“Trong khi giới đầu cơ vẫn làm thị trường cà phê nhân bất ổn, chúng tôi đã đưa ra những biện pháp nhằm tái cấu trúc chi phí lại vào thời gian còn lại của năm tài chính”

Sau khi tập đoàn này công bố kết quả kinh doanh 3 tháng 8-9-10, các bình luận đã xác nhận lợi nhuận giảm 3,2% xuống 155,4 USD, tương đương 1,53 USD/cổ phiếu.

Theo tin Bloomberg, hôm 11/12, JM Smucker Co, nhà sản xuất của thương hiệu Folgers, công bố tăng giá 8% trên gói K-Cup kể từ ngày 5 tháng 1/2015, với lý do chi phí mua nguyên liệu và chi phí điều hành cao hơn. Động thái này đã khiến thị trường tiêu thụ tỏ ra hết sức bất ngờ, đồng thời các nhà rang xay khác như Kraft Foods Inc. cũng thông báo tăng giá cho một số thương hiệu cà phê của mình thêm 9%.

Trâm Anh (Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Vịnh

    Sau khi thừa nhận mình đã sai lầm nhưng JM Smucker vẫn thông báo tăng giá thêm 8% kể từ 5/1/2015. Điều này cho thấy khả năng thị trường cà phê nhân năm tới sẽ căng thẳng !?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80