Hình ảnh đẹp về cây cà phê Robusta giống TR4

Theo Viện Eakmat thì giống cà phê Robusta (cà phê vối) TR4 có khả năng sinh trưởng mạnh, phân cành mạnh, kháng bệnh gỉ sát cao. Năng suất trung bình 5 đến 7 tấn nhân/ha

Dưới đây là một số hình ảnh về giống cà phê TR4 giai đoạn kinh doanh

giong ca phe tr4

giong ca phe voi tr4 eakmat

giong ca phe eakmat

giong tr4

ca phe ghep tr4

giống cà phê

cà phê vối tr4

Thông tin chi tiết, nơi mua giống cà phê vối TR4 bà con có thể liên hệ:

Viện khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây nguyên
Số 53 Nguyễn Lương Bằng Tp.Buôn Ma Thuột – Tỉnh Đắk Lắk
05003.862.092 – Fax: 05003.862.097 Email: [email protected]

Bài viết có sử dụng hình ảnh của các thành viên trên Group Hội Người Làm Cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nông dân cà phê

    Đúng là giống TR4 cho năng suất cao hơn so với các giống cà phê cũ. Tuy nhiên TR4 có khuyết điểm là lá cây vẫn không được xanh, cành vẫn không cứng cáp, quả vẫn chưa được to lắm so với các giống mới như Thiện Trường, Xanh lùn, hay giống Bảo Lộc…
    Hiện nay tôi vẫn thích nhất là giống xanh lùn: lá cây lúc nào cũng xanh đen, cành cứng cáp, đốt quả rất ngắn,

      1. nông dân cà phê

        Nhà ông Quân Cầu trong Lâm Bô, Phúc Thọ, Lâm Hà, Lâm Đồng. Tôi cũng không có số đt của ông này. Ai có nhu cầu thì cứ vô địa chỉ trên thăm vườn giống xanh lùn của nhà ông ta, đẹp tuyệt vời luôn.

      2. hoàng dũng

        Các bác ơi vườn cà phê 1,5ha nhà mình trồng đã được 15 năm. Năm nào mình cũng bỏ 4 lần phân, mỗi lần 0,5kg đầu trâu, npk, urê và cả phân heo ủ nhưng mấy năm gần đây cây bị vàng và rụng lá cả vườn giờ ko biết sử lý sao mong các bác chỉ giúp.

      3. Nguyễn Vịnh

        Chào @hoàng dũng
        Vườn cà phê của bạn hiện đang có 3 vấn đề lớn cần xử lý ngay:
        1. Bị nấm bệnh làm cho cây vàng và rụng lá. Bạn pha boocdo 1% phun toàn bộ vườn, khoảng 15 ngày sau phun lặp lại.
        Hoặc có thể dùng thuốc Romil 72 WP phun 2 lần như trên, liều lượng theo hướng dẫn trên bao bì.
        2. Do bón phân không cân đối dài ngày, chủ yếu thiếu trung vi lượng. Dùng phân bón lá sinh học biosol phun liên tiếp 2 lần, cách nhau 1 tuần.
        3. Độ pH đất vườn cà phê quá thấp, cần đo và dùng vôi+lân Văn điển điều chỉnh về mức 5,5 – 6.
        Cần sự hỗ trợ, bạn có thể email về [email protected]
        Chúc bạn thành công !

      4. do vuong binh

        Xin chào: Ban có thể liên hệ qua số dt: 01627509867 hoặc 0633508594 nếu tiện đường ô tô tôi gửi tặng một ít ghép thử. Tôi ở Di linh giống xanh lùn còn gọi là S5

      5. vinhtoan

        Xin chào do vuong binh, bạn cho mình hỏi về giống cà Xanh Lun được không. Mình ở Gia Hiệp Di linh, không biết bạn ở đâu di linh hé. Có thể cho mình 1 vài tượt về ghép được không bạn, mình cũng mới về đây làm cà được 2 năm rồi kinh nghiệm non lắm. Xin cảm ơn bạn trước nhe.

  2. Cố còi

    Giong xanh lùn của cơ sở giống Trường Sơn giống này tôi có ghép cải tạo rồi sinh trưởng chậm hơn một số giống khác.

  3. chogia

    Mình ở Đắk nông, năm tới mình chuẩn bị trồng 1ha cà phê nhưng không bết nên trồng giống TR4 hay TR7 tốt hơn, các bạn ai đã trồng hai loại giống trên cho mình biết năng suất cây nào tốt hơn nhé. Giống xanh lùn mà bạn nông dân cà phê nói ở Đắk nông có không nhỉ, ai biết cho mình địa chỉ nhé. Xin cảm ơn các bạn

    1. Đình trường

      Đã có bác nào trồng giống TR6 chưa nhỉ? mình đang thắc mắc về giống này: (thu hoạch từ 15/12 – 15/1) thì thời gian tưới là khi nào? có khác gì so với giống TR4 không (thu hoạch từ 15/11 – 15/12)

    1. Cố còi

      Chào @ lý ngọc thiện. Giống thì trên thị trường hiện nay rất nhiều loại, giống tr4 tôi có ghép cải tạo rồi, tr9 cũng có, ht1 (lá xoài) có… Nói thật ra mình sưu tầm rất nhiều giống cà phê để về trồng và ghép thử ở Đắc R’lấp Đắc Nông , có giống sinh trưởng rất tốt ở Lâm Đồng nhưng khi đưa về đây lại phát triển kém. Tôi cũng là một nông dân đam mê nghiên cứu, sau nhiều năm theo dõi một số giống có được chút kinh nghiệm xin được chia sẻ cùng anh. Giống tr4 cũng rất tốt chỉ cái lá màu xanh vàng nhìn không mướt mắt và biểu hiện rất rõ khi bị thiếu trung vi lượng, được cái năng suất khá ổn định ra cành cấp nhiều. Còn tr9 thì lá xanh um hạt to chín muộn hơn tr4, chịu hạn khá tốt kháng bệnh tốt, khi cây lớn hay ra những tay cành to chĩa ba. Còn giống ht1 (lá xoài) giống này năng suất cao sinh trưởng mạnh chùm trái khá to điều chùm, dể đậu trái trong điều kiện thời tiết bất lợi, nhược điểm là hột chiếc nhiều (hột một nhân nhiều, chỉ có anh em trao đổi mới nói chứ đi vào vườm ươm giống hay nơi bán giống không ai nói đâu). Khi ở giai đoạn kinh doanh giống này hay có biểu hiện thiếu kali, cẩn thận khi dùng giống này ghép cải tạo vì dể bị lụi chết cành sau một hai mùa nếu không chăm sóc tốt. Vài kinh nghiệm trao đổi cùng anh.

      1. Đào quang thông

        Cố còi ơi, mình cũng ở Dakrlap với bạn, mình cũng muốn ghép vươn cà phê phục hồi, xin bạn cho địa chỉ và số đt để liên hệ được ko?

  4. chogia

    Có bác nào đã từng cưa ghép trên cây cà phê già cỗi và đã được thu hoạch rồi hãy chia sẻ cho em biết với, em vùa mua 1ha cà họ trồng được 14 năm rồi nhưng 2 năm họ bỏ không chăm vẫn còn nhiều cây khỏe và xanh tốt, em đang phân vân nên nhổ hết trồng lại hay cắt để ghép nữa, nếu ghép liệu có cho kinh doanh lâu năm không nhỉ các bác?

    1. Nông Cà

      Bạn nên cưa đốn để phục hóa, sau đó ghép chồi.
      Nếu ở DakLak bạn nên đến viện Ea Kmat 53 Nguyễn Lương Bằng, TP Buôn Ma Thuột để mua chồi ghép, 1000 đồng/1 chồi.
      Nên ghép nhiều dòng trên 1 vườn để đạt năng suất cao (cà phê thụ phấn chéo)!

      1. nhatlinhkontum

        Xuống Đăk Lăk ko biết chỗ nào là viện chính xác hết ak. Thôn Hòa Thắng nay chỗ nào cũng Ekamat

  5. dung bao lam

    Nếu các bác muốn tìm hiểu nên bớt tí thời gian đi tham quan đến Bảo Lâm Lâm Đồng tham quan vườn càe ghép giống thiên trường tại vì vùng này bà con ghép giống này khá nhiều. Mình cũng thấy nhiều giống ghép nhưng khó có giống nào qua giống thiên trường đâu, tất nhiên cho năng suất cao thì phải đầu tư mạnh

    1. dilinh.caphe

      Cho mình đia chỉ cụ thể giống thiện trường được không để mình đi thăm quan một chuyến. Nghe nói Bảo Lâm nhiều giống ghép quá

    2. Nông dân cà phê

      Đôi điều về giống Thiên Trường: chỉ thích hợp vùng Bảo Lộc, Bảo Lâm, nghĩa là giống này chỉ thích hợp kiểu mọc tự nhiên, không cần cắt tỉa cành hay vặt chồi gì cả, cứ để cây phát triển tự nhiên. Không biết có phải vậy không?

      1. do vuong binh

        Xin chào như vậy là bạn đã biết về đặc điểm quan trọng nhất của giống TT rồi đó nếu bạn làm cà phê theo phương pháp bấm ngọn thì giống này không phù hợp, nhất là ở những nơi không thuận lợi về nguồn nước và mức đầu tư thấp.

  6. Đình trường

    Trên Viện khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây nguyên có bán giống cà phê chè TN1 hoặc TN2 không nhỉ? Có bạn nào biết 2 giống cà chè này mua ở đâu không? Chỉ mình với.

  7. phamminhtuan

    Chào nông dân cà phê: giống Thiện Trường ở vùng Bảo lộc này phù hợp với đất bôxit. Sinh trưởng và phát triển mạnh ko phải làm nhiều chồi và sương cá nếu để thả ngọn. Còn hãm ngọn thì không an thua. Giống Thiện Trường cây xanh, trái lớn, vỏ hơi dày. Nhưng năng suất cao. Nhưng lưu ý nếu không chăm sóc đủ phân, thuốc thì sau 2 đến 3 năm cây sẽ suy. Chúc thành công.

  8. nblinh

    Bạn nào ở Di Linh Lâm Đồng thử giống này chưa xin cho mình ít kinh nghiệm. Không biết ở vùng này thì nên chọn giống nào thì tốt?

    1. Chùa bộc

      TR4 được công nhận giống quốc gia từ 2005 rồi. Trước khi được công nhận giống quốc gia thì phải khảo nghiệm ở nhiều nơi. Và tất nhiên, không loại trừ Lâm Đồng, Gia Lai, Kom Tum, Đaklak, Dak Nông. Hiện tại, diện tích nhân được trồng rất nhiều ở nhiều vùng khác nhau!
      Do đó, Nguyễn Hồng & nblinh yên tâm mà sử dụng.

  9. duy phuong

    Chào các anh tôi có ghép giống:xanh lun, TR4, thiện trường rồi. Thì theo tôi thấy giống xanh lun và TR4 phát triển rất tốt và cành thứ cấp vùng khỏe. mà trùm trái cũng ko thua kém gì so với giống thiện trường.

  10. Nguyễn Tuân

    Theo hướng dẫn của diễn đàn tôi có mua chồi ghép tr4 của Trung tâm nghiên cứu thực nghiệm nông lâm nghiệp Lâm Đồng (Tôi mua khi cô Bích Ngọc đang còn làm tại trung tâm). Tuy nhiên khi cho trái thì mới thấy rất nhiều giống trong đó, tôi thực sự không biết là giống nào nữa, có phải là TR4 không nữa. Mấy hình ảnh ở trên cũng không phải là 1 loại giống, xin bà con ai có hình ảnh cây + trái giống TR4 thì post lên cho tôi và mọi người trên diễn đàn tham khảo nhé! Xin cảm ơn rất nhiều!

    1. Bùi Uẩn

      Xin chào tất cả mọi người. Mình ở Đak Song, Đak Nông. Nghe người ta nói ươm capê mít sau dó ghép mắt chọn chồi những cây năng suất tốt ghép sang đem trồng sẽ có hiệu quả rất tốt. Nhưng chỗ mình thì chưa thấy vườn nào làm mẫu tham khảo cả. Mọi người cho mih xin lời khuyên nhé. Trân trọng cảm ơn

  11. Meobeo

    Các bác cho em hỏi tý, cà phê cao khoảng bao nhiêu thì hãm ngọn ạ. vườn nhà em đã 19 tuổi rồi sao bây giờ nó cao thế mỗi khi hái hay làm cành là phải mang theo ghế để làm ở phần trên vì không với tới. trước đây cứ để 1,4 – 1,5 m mới hãm nên giờ nó cao quá. Xin cảm ơn.

  12. dung bao lam

    khi nào dilinh cà phê ghé bảo lam alo cho mình , mình sẽ dắt bạn đi tham quan máy vườn thiện trường hãm ngọn bảo đảm ko đẹp ko lấy tiền . số đt của mình 0907699442 riêng giống thiên trường hàm ngôn hay thả ngón đều ok nhưng còn ở daklak có phù hợp hay ko thì mình ko biết con ở đắk nông gia nghĩa thì người ta vẫn lấy chồi về ghép nhiều rồi đó các bác ạ . theo mình các bác muốn tìm hiểu thì nên đi tham quan vì trăm nghe ko bằng một thấy đúng ko.

  13. Nguyễn Bá Năng

    Bạn duy phương tìm giống xanh lùn ở đâu vậy có thể cho mình biết để mua hạt về trồng thử nghiệm ở Gia Lai. Số điện thoại của mình : 0989660637 và số 0974787725.

  14. thong duy

    Giống xanh lùn được cái trái lớn, lá xanh, nhưng cành thứ cấp ít lắm bạn ơi. Mình đã ghép được 3 năm rồi, chỉ có TR4 với TS1 là ok. Mình ở Lâm Hà, giống xanh lùn nhiều lắm.

    1. công tư

      nhà bạn nhiều giống xanh lùn vậy sang năm cho mình xin ít chồi được không bạn
      sdt : 01678988028 có gì anh em gặp nhau làm 1chầu

  15. Hồ Tài

    Mình đang dự định sang năm trồng lại vườn cà phê mà đang phân vân ko biết giống TR5 có tốt ko? bác nào trồng rồi cho em biết 1 số ý kiến về giống cà phê TR5 với ạ

  16. ngọc a

    Tôi ghép 1 ít cà lá xoài nhưng nghe nói là hay chết cành nên k ghép nữa. 1 m là bấm ngọn tỉa thưa cho nó to cành nhánh đã. giờ ghép giống vườn,cây mẹ của nó năm đ mùa gần 60kg, mất mùa 25kg,cành đẹp k loạn, k phải tỉa xương cá

  17. nguyen hữu

    Mình thích giống TR4. Thiện Trường mình ghép rồi… xương cá bắn yếu lắm. Tuyệt vời nhất chỉ có TR4 thôi.

  18. trịnh tấn vinh

    Kính mong bà con nên tham gia vào hội người sản xuất cà phê bền vững Lâm Đồng đi ạ! trong đó có huyện Di Linh và huyện Lâm Hà,

    1. Nguyễn Quang Bình

      Nếu muốn tham gia, liên hệ với ai, sự kiện xảy ra lúc nào, tôi Nguyễn Quang Bình xin tham dự được không, có điều kiện gì không? Cám ơn trước nếu được trả sớm. NQB

  19. ngocbmt

    @bạn Vinh. Chương trình của cty nào vậy bạn? Có mấy anh em bên Lâm đồng trước đây có tham gia nhưng bây giờ nghỉ chơi rồi. Cty Ld gì đó chỉ toàn hứa hẹn với dân sau đó mua được hàng rồi thì chẳng thấy gì ???

  20. Trần Bảo Long

    -Tôi ở vùng Bù Đăng tỉnh Bình Phước, hiện nay tôi muốn trồng khoảng 1 ha cà phê xen trong vườn điều vậy xin hỏi tôi chọn giống cà phê nào? Mua ở đâu?
    -Nếu ghép vào gốc cà phê đã cưa cành bỏ do năng suất kém thì tôi chọn mắt ghép giống nào là tốt? Mua mắt ghép đó ở đâu? Xin cám ơn.

  21. hoàng việt

    chào tất cả bà con trên diễn đàn y5cafê.tôi có 1000 cây caphê trồng năm 1996 ca cũng tốt nhưng trái rất nhỏ.vậy tôi muốn ghép cai tạo lại thì nên chọn loại nào thì tốt nhất.tôi đọc trên diễn đàn thì thấy nhiều giống càphê quá không biết giống nào đạt năng suất.mong bà con tư vấn giúp tôi.

    1. Trường Tùng

      Ông anh ở đâu vậy! Nếu ở Đắk Lắk, Đắk Nông thì đất bằng trồng giống TR4, đất giốc thì TR9 còn ở Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng thì Tôi chưa tìm hiểu, nhưng nghe đâu ở Lâm Đồng có giống Xanh Lùn gì đó!

  22. Mai cơn phèo

    Mấy bác ở đăk lăk ko nên trồng đại trà các giống bên Lâm đồng , đất đai khí hậu bên đó khác hẳn đak lak mà…ở đak lak giống năng xuất và ổn định nhất là tr4 ak , mấy giống TR khác chưa thấy mô hình nào thực tế ở ngoài các bác đừng vội đua theo…nếu mấy giống tr khác tốt hơn tr4 , tr9 , tr11 thì viện ea kmát đã ghép giống đó rồi…Tr4 dễ chăm nhất đó các bác…

  23. tran hông phuc

    tôi muốn hỏi tôi có 1.5 hecta đất cấp phối tôi muốn trồng cà phê nhưng chưa biết trồng loại nào mông các ban hãy chỉ cho tôi với

  24. Đinh hoàng kiên

    Tôi hiện ở bù đăng .bạn ở bù đăng thì lên xã thọ sơn mà mua giống cà phê .các vựa cà phê giống ở đây có 3 loại giống TR4 TR9 và xanh lùn Của trường sơn nguồn gốc chính xác của viện Ekamat và của trường sơn (lưu ý có cả thảy 3 vựa mỗi vựa bán 1 giống ) cây thực sinh hoặc ghép đều có .Họ đi lấy cây về bán có hóa đơn đàng hoàng

  25. ha van an

    Ở đalak trog diễn đàn ai biết chỗ nào bán tr4 xanh lùn và tr9 không. Cho mình xin địa chỉ.. nhiều viện eakmat quá. K biết chỗ nào mới chuẩn giống nữa.

  26. bang nguyen

    ở Bình Phước trồng đc giống tr4 ko các bác nếu đc thì mua giống ở đâu là gần nhất ạ. em xin cảm ơn!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

105