Tin buồn

Thị trường cà phê tuần 23 (9/6 – 14/6/2014)

Trong tuần 23, giá cà phê Robusta tăng 77 USD/tấn, tương đương tăng 4,04 % và giá cà phê nhân xô tăng 1.800 đồng/kg, tương đương tăng 4,7 %, trong khi giá cà phê Arabica tăng 1,6 cent/lb, tức tăng 0,93 %, mức tăng ít nhất.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7 tuần 23 (9/6 – 14/6/2014)
Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7 tuần 23 (9/6 – 14/6/2014)

Chốt phiên cuối tuần, giá cà phê thế giới tiếp tục xu hướng tăng trở lại.

Trên sàn NYSE Liffe – London, giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 tăng thêm 26 USD, tương đương tăng 1,33 %, lên 1.983 USD/tấn và kỳ hạn tháng 9 cũng tăng thêm 26 USD, tương đương tăng 1,32 %, lên 1.998 USD/tấn, các mức tăng đáng kể.

Tương tự, trên sàn ICE – New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 7 tăng thêm 1,75 cent, tức tăng 1,02 %, lên 173,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng thêm 1,75 cent, tức tăng 1 %, lên 176,45 cent/lb, các mức tăng khá.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên cũng tăng thêm 500 đồng, lên ở mức 39.200 – 40.100 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, được chào 1.968 USD/tấn, FOB – HCM, với mức trừ lùi 30 USD theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Tính chung cả tuần, giá cà phê Robusta kỳ hạn tăng 77 USD/tấn, tương đương tăng 4,04 % và giá cà phê nhân xô trong nước tăng 1.800 đồng/kg, tương đương tăng 4,7 %, trong khi giá cà phê Arabica kỳ hạn tăng 1,6 cent/lb, tức tăng 0,93 %, mức tăng ít nhất.

Những báo cáo khác nhau về con số dự báo vụ mùa đang thu hoạch ở Brazil tiếp tục gây tranh cãi trên các thị trường, thúc đẩy giá cả đi theo hai hướng đầu cơ nên tăng giảm cũng khó lường. Chuyên gia tư vấn của một Quỹ đầu cơ lớn ở Miami, Mỹ cho rằng nhà đầu cơ trên thị trường đã quá mệt mõi khi phải theo dõi những con số tăng giảm thất thường được liên tục đưa ra mà không hề lấy gì làm chắc chắn.

Trong khi các nhà quan sát thị trường cà phê Bắc Mỹ cho rằng các nhà rang xay hàng đầu trên thị trường tiêu dùng đã điều chỉnh giá bán sản phẩm cho phù hợp với giá tham chiếu trên thị trường kỳ hạn và đây chính là động lực để các nhà sản xuất nâng cao lợi nhuận và cân đối lượng hàng bán ra thị trường một cách hợp lý hơn.

Một chuyên gia về thị trường hàng hóa kỳ hạn ở Chicago quả quyết khô hạn sẽ khiến cho nhân cà phê nhỏ, có nhiều quả chỉ có một nhân, thậm chí nhân bị lép. Điều này đã được những nông dân giàu kinh nghiệm trồng cà phê ở Tây nguyên khẳng định trên giacaphe.com rằng sản lượng sụt giảm vì lý do này là rất lớn và con số sẽ hết sức bất ngờ.

Trong báo cáo định kỳ hàng tháng của Tổ chức cà phê Quốc tế (ICO) cũng khẳng định đến cuối tháng Chín, sau khi hoàn tất thu hoạch vụ mới, mới có thể thấy được mức độ thiệt hại của cây cà phê Brazzil do khô hạn đầu năm gây ra.

Chỉ số USD tiếp tục suy yếu sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định đưa lãi suất xuống mức âm nhằm kích thích kinh tế đã khiến dòng vốn quay trở lại thị trường hàng hóa trong khi hầu hết các nhà sản xuất ở Mỹ Latinh vừa thu hoạch vụ mùa vừa tham gia các sân bóng Worldcup hơn là quan tâm đến giá cả thị trường hiện nay.

Tính đến thứ Hai ngày 9/6, tồn kho cà phê Robusta tại London tăng 8.970 tấn, tức tăng 17,67% sau 2 tuần thương mại, lên đăng ký ở 59.730 tấn, tương đương 995.500 bao.

Anh Văn (giacaphe.com)  

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cua Đồng

    Nắng lắm quả khô một số, bây giờ mưa nhiều cà lại rụng trái xanh rồi các bác ạ không biết sản lượng cuối năm ra sao đây nữa, ngày nay chưa thấy bà con lên diễn đàn nhỉ.

  2. HaMy

    Giá chiều nay không biết sao đây ? Hy vọng giá caphe cũng nóng như sức nóng của World Cup suốt tuần để không phải chờ đợi nữa .

  3. cánh cam

    Cuối phiên tăng! 41 không bán thì nhất định phải là 42 hay hơn càng tốt! Hì hì, cam tui ham hố nói vậy thôi chứ cầu cà phê lên cho bà con vui, bớt khổ, xốc lại tinh thần để đầu tư vụ mới, năm tới còn có “cái” bỏ vô bụng để đủ sức “chơi” tiếp.

  4. Nguyễn Văn Nam

    Tăng nữa cho ai còn cà phấn khởi .Nếu giữ mức thì chắc không có hàng mà mua đâu các đầu cơ nhé. Những người còn cà giờ này là những kẻ có cơ để bám trụ giá cao họ bán giá thấp chẳng thèm bán đâu

  5. Nguyễn Văn Nam

    Cà phê vụ tới thả giá bung cao cũng không có hàng đâu. Thiếu nước , thiếu phân hạt cà thành hạt tiêu đấy

  6. Nguyễn Văn Nam

    Tôi năm vừa rồi được 5 tấn bán hết khi gia 40, năm tới chắc khỏang 1,5 tấn. Cầu mong năm tới giá lên 50 để có cái bỏ bụng lấy sức mà cuốc cày

  7. Dinhtung

    Uganda xuất khẩu giảm, chứng tỏ cà phê đang mất mùa. Hy vọng tối nay Ro sẽ tăng trên +53 cho Bà con mình nhờ.

  8. nguyen van thieu

    Có lên được đến 45 không nhi ?mọi người thử đoán xem tôi thì còn 1/6 nữa thôi, cũng còn bao nhiêu đâu nhưng lên càng cao thì càng mừng mừng cho nhửng ai mà còn nhiều. Mong cuôi tuần này lên 45 thì chắc chắn là dân mừng lắm

  9. Trần ngọc hà

    Giá cà phê hôm nay đang Bâng khuâng đứng giữa hai dòng nứớc- Chọn một dòng hay để nứơc trôi. Không biết nên đi tiếp hay quay đầu đây ? hi hi

  10. Nguyễn Văn Nam

    Tôi còn 2 tạ tôi quyết không bán chờ lên 45 mới bán không lên tôi cứ chờ , không lên tôi chờ sang năm không được 45 tôi rang uóng vì tôi đã phá cà trồng tiêu một nửa diện tích đến lúc thèm không có mà uống

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82