Tin buồn

Giá vàng rớt khỏi mốc 1.000USD/ounce, giá dầu hạ sâu

Giá vàng hạ mạnh nhất trong hơn 2 tháng và đóng cửa ở mức dưới 1.000USD/ounce, USD hồi phục, nhu cầu đối với vàng giảm.

So với các loại tiền tệ lớn khác, USD tăng giá trở lại từ mức thấp nhất trong 1 năm. Nếu không tính mức hạ trong phiên giao dịch ngày hôm qua của giá vàng, giá vàng đã tăng 15% trong năm nay còn USD hạ giá 6,5%.

Giá vàng giao tháng 12/2009 hạ 15,50USD/ounce tương đương 1,5% xuống mức 998,90USD/ounce tại thị trường New York, mức hạ sâu nhất đối với giá vàng giao theo hợp đồng tính từ ngày 08/07.

Chỉ số USD, chỉ số đo lường biến động của USD với một số loại tiền tệ lớn như đồng euro và đồng yên, tăng 1,3% trong phiên giao dịch ngày hôm qua, mức tăng này mạnh nhất trong hơn 3 tháng.

FED trong buổi họp gần nhất vẫn quyết định duy trì lãi suất cơ bản đồng USD ở mức từ 0% đến 0,25%, các nhà hoạch định chính sách kinh tế cho biết họ hoàn toàn có khả năng kiềm chế lạm phát.

Ủy ban thị trường mở của FED, nhận xét dù tình hình các nền kinh tế đã cải thiện, chương trình mua tài sản của Ngân hàng Trung ương sẽ giúp mọi chuyện trở lại như bình thường.

Giá dầu hạ 4,5% sau khi Hiệp hội nhà đất Mỹ công bố lượng mua nhà giảm 2,7% xuống mức 5,1 triệu căn (tính theo trung bình năm).

Báo cáo từ Bộ Năng lượng Mỹ cho thấy nguồn cung năng lượng Mỹ tăng cao hơn so với dự kiến.

Giá dầu giao tháng 11/2009 hạ 3,08USD/thùng xuống mức 65,89USD/thùng tại thị trường New York, đây là mức giá đóng cửa thấp nhất tính từ ngày 29/07. Giá dầu giao kỳ hạn từ ngày 31/07 cho đến nay dao động trong mức 65USD/thùng cho đến 75USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục hạ sâu sau khi USD tăng giá so với euro. Đồng USD mạnh hơn khiến nhu cầu của nhà đầu tư đối với hàng hóa giảm bớt.

Theo CafeF

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89