Tin nhanh trong phiên ngày 16/5/2014 – Cập nhật lúc 11h07

Giá cà phê rớt hơn 3% trong phiên cuối tuần hôm nay thứ Sáu khi những nhà kinh doanh thực hiện việc chốt lời từ mức tăng gần 7% của ngày hôm trước.

Giá ngày thứ Năm đã tăng mạnh sau khi có thông tin chính thức của Chính phủ Brazil cho rằng sản lượng của họ sẽ chỉ đạt khoảng 44,6 triệu bao.

Nông dân trồng cà phê của Brazil, nơi chiếm khoảng 1/3 sản lượng thế giới đã bắt đầu đi vào vụ thu của mình từ tháng trước. Hiện nay cũng còn sớm để nói chắc sản lượng thực sự – theo những nhà kinh doanh và những nhà rang xay phát biểu.

Theo Boy Cruel một nhà phân tích ở Vision Finalcial Market  cho rằng khung giá sẽ nằm trong khoảng 175-205 cents/p cho đến cuối tháng 7. Mùa đông ở Nam bán cầu vào thời điểm này sẽ còn đung đưa mức giá trong nhiều lần nữa, chúng ta sẽ còn chứng kiến sự bất ổn định của giá cà phê trong suốt thời gian này.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ca phe cao nguyen

    Đang âm 62. Mình không trách ai cả, nhưng thú thật là bó phép với việc tăng giảm kiểu này của giá cà. Mọi dự đoán đều trở nên vô nghĩa. Chán nản vô cùng.

  2. nguyen thanh long

    ” Rứa là hết chiều ni Em đi mãi, còn mong chi ngày trở lai..ơi…” câu thơ này của Tố Hữu đã nói gium lòng tôi và mọi người khi thấy gia càfê gần như là rơi tự do trong những giây cuối cùng.

  3. chieutrencaonguyen

    Buồn quá đi mọi người sao giá cafe rớt tệ hại vậy. Liệu giá cafe nội địa ngày này sẽ còn bao nhiêu?.Anh Kinh Vu ơi! liệu còn hi vọng nũa không anh? Anh cho bà con nhận định đi để thứ 7, cn quyết định bán hay để lại anh he. Giờ em thấy hoang mang quá, mong nhận định của anh.

  4. buitruc

    Cà phê xuống đậm là điều dễ hiểu thôi Vì sợ chiến tranh biển đông nổ ra người dân và doanh nghiệp thi nhau bán tháo. Giá cà phê sẽ tăng trở lại nay mai. Đôi điều chia xẻ. Nếu không đúng xin đừng ném đá tội nghiệp

  5. buitruc

    thân chảo anh KINH VU mình rất tâm đắc vả trân trọng những bản tin của anh trong thời gian vừa qua cảm ơn anh rất nhiều

  6. nguyen hoa

    quyết định thoát nghành nông thôi làm đứng tim hoài lời thì không đủ trang trãi cho cuộc sống mà cứ giá tăng giảm kiểu này!!! bán rẫy học nghề thôi

  7. Ca phe cao nguyen

    Sáng nay bà con hoang mang nhiều quá. Biết là mọi thông tin chỉ là để tham khảo nhưng có lẽ anh Kinh Vu cũng nên giúp bà con lý giải hiện tượng trên. Có nên mong mỏi gì nữa ko, khả năng bức phá là như thế nào…?

    1. Kinh Vu

      Chúng tôi sẽ có thông tin diễn tiến tình hình giá cà phê đã giao dịch trong phiên thứ Sáu hiện đang được biên tập. Trong khi chờ đợi xin mượn lời của một nhà kinh doanh và là nhà chiến lược thị trường kỳ cựu tại Chicago cho rằng: “Với tình hình giao dịch như hiện nay, Tôi sẽ không ngạc nhiên khi tuần tới, giá cả bỗng nhiên tăng vọt lên trở lại”

  8. nguyen thanh long

    Mọi người đừng hoang mang, hiện New York vận còn vững mà, giá nội địa hiện nay là 40k. Sau cơn mưa trời sẽ trong xanh hơn và cao hơn.

  9. hb

    dự kiến phiên tới giá giảm 30 usd.trong tuần tới sẽ về lại mức 1950.tình hình là thế. abrica về 175 cents Dự kiến của bạn đưa ra mà không có sự trích dẫn hay giải thích nên không được hiển thị

  10. Nắng Ban Mai

    ” Với tình hình giao dịch như hiện nay, tôi sẽ không ngạc nhiên khi tuần tới giá cả bỗng nhiên tăng vọt lên trở lại”. Liệu có còn hy vọng không anh Kinh Vu? Em thấy nản quá à.

  11. nguyễn thanh vân

    thôi là hết em đi đường em, cà phê mình chỉ có bấy nhiêu thôi, là cho mình đứng ngồi không yên.

  12. nguyên văn nam

    chẳng tăng vọt lên cao ,thì cũng hồi lại trên bốn mươi .chẳng mất mát là bao bà con lo lắng chi cho mệt

  13. Trần Thị Tuyến

    mấy ngày nay em luôn cập nhập giá cà phê để nói mẹ em bán. em đang dự đoán giá lên ai ngờ lại rớt tới vậy đúng là buồn. Mặc dù em chỉ nghiên cứu chứ không có cà phê để bán nhưng em thấy rằng giá còn thay đổi nhiều hơn giá chứng khoán nữa. vẫn kỳ vọng sẽ tăng lại.

  14. Tâm Cà

    Với phiên giao dịch cuối tuần như thế này thì tuần sau sẽ có đợt gom hàng đột biến. Giá có phiên sẽ tăng trên 100$ là bình thường. Bà con yên tâm. Hãy xem lại lịch sử giá

  15. nguyen van thieu

    Ở chổ minh sáng thứ sáu mua tới 41.6 mình tưởng họ mua cao vậy rồi cà sẽ lên cao nữa nhưng thật bất công…..

  16. chuột đồng

    Đóng cửa phiên đứt phanh tụt mất
    Ngày cuối tuần mình thật chẳng hên
    Cứ tự cho nó thử độ bền
    Sức chịu đựng ta nên cố gắng.
    Đường vinh quang đời nào phẳng lặng
    Phải tự mình vượt chặng đường xa
    Bớt đau tim chia lẻ số cà
    Vài ba đợt thế là hợp lí
    Tháng ba mình xuất ra một tí
    Đủ đầu tư chi phí phân tro
    Tháng bốn, năm chưa sợ “lỡ đò”
    Lên hay xuống đừng lo bạn nhé
    Đầu tuần sau chắc tăng nhè nhẹ
    Ngóng tình hình xem sẽ về đâu
    Tối vừa qua sắc đỏ chuyển màu
    Chẳng sợ gì ngày sau kế cận.
    Nếu bạn mà cho mình lận đận
    Hãy yên lòng đừng bận làm chi
    Uống thuốc “liều” cũng bởi chữ vì:
    Đợi chờ Bra…khi đông đến!
    Hỡi các bạn còn cà thân mến
    Đang neo thuyền ở bến nhà ta
    Chọn lối nào bạn sắp đặt mà
    Mình vẫn tin giá cà sắp tới
    Ngày “thả diều” gặp cơn gió mới
    Hãy bình sinh chờ đợi niềm vui ./.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86